Thị trường bán lẻ hàng cao cấp chuyển mình, tiềm năng phục hồi mạnh sau đại dịch

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 11:57, 15/04/2021

Việt BáoSự phục hồi mạnh của ngành bán lẻ hàng cao cấp từ nhiều quốc gia và tại Việt Nam đã cho thấy tiềm năng thị trường lớn cho nhu cầu đa dạng người dùng, từ mỹ phẩm đến cả hàng công nghệ cao cấp và nhiều lĩnh vực khác.

Hàng cao cấp đua bùng nổ trên thị trường bán lẻ

Theo thông tin từ Bond Street – nhà phân phối mặt hàng Luxury Outlet lớn nhất Hàn Quốc, công ty đang lên chiến lược mở rộng thị trường khi tín hiệu phục hồi tốt tại nhiều trung tâm thương mại lớn.

Bond Street hiện cung cấp hơn 80% lượng sản phẩm thương hiệu cao cấp như Chanel, Gucci, YSL, Balenciaga… cho nhiều thị trường và trung tâm thương mại lớn tại Hàn Quốc. Ngoài xứ sở Kim Chi, Bond Street cho biết sẽ tiến hành xây dựng thêm kho hàng và văn phòng đại diện để lan tỏa nhằm cung cấp đa dạng hơn cho nhu cầu người dùng.

Thị trường hàng xa xỉ phẩm dần lấy lại sức bật tại thị trường Việt Nam. Ảnh minh họa: Hoàng Minh Nhật.

Tại Việt Nam, Bond Street và Lus.shopping cũng đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi lựa chọn Việt Nam để đặt hệ sinh thái phát triển công nghệ cho lĩnh vực hàng xa xỉ phẩm, sau những thành công trước đó trên nền tảng số.

Xem thêm: Y tế thông minh hơn nhờ trí tuệ nhân tạo: Bài học nhìn từ Covid-19 và di truyền học

Lus.shopping – nền tảng trực tuyến kết nối và cung cấp các dịch vụ thanh toán an toàn, thuận lợi và nhanh chóng cho tất cả khách hàng của Bond Street trên toàn cầu. Đây sẽ là cơ hội giúp cho Bond Street mở rộng thị trường, hỗ trợ tối đa cho các khách hàng toàn cầu có nhu cầu mua sắm hàng Luxury Outlet với mức giá V.I.P ưu đãi lên đến 60%.

Ngoài hàng mỹ phẩm, thị trường Việt Nam cũng đang có sự quay trở lại của nhiều mặt hàng công nghệ cao cấp, mở ra tiềm năng cho thị trường đang được đánh giá cao vì khả năng kiểm soát dịch tốt.

Điển hình với OPPO, thương hiệu này vừa khiến nhiều fan của "Người Nhện" đứng ngồi không yên khi ra mắt phiên bản Reno5 Marvel với nhiều cải tiến từ thiết kế đến tính năng. Với lợi thế của dòng smartphone bán chạy nhất quý 1/2021, Oppo Reno5 Marvel đã có những cơn sốt đến thời điểm hiện tại trong phân khúc smartphone cận cao cấp giữa bối cảnh thị trường bán lẻ đang dần khởi sắc trở lại.

OPPO Reno5 Marvel đột phá thị trường Việt Nam lĩnh vực thiết bị công nghệ. Ảnh minh họa: Trúc Giang.

Ngoài mặt hàng điện thoại, thị trường cũng đang có nhiều biến chuyển cho lĩnh vực thiết bị đeo khi hàng loạt thương hiệu thi nhau ra mắt thị trường. Nhấn đến điểm mạnh của trọng tâm về sức khỏe được điều người dùng quan tâm mùa dịch, thị trường vì thế cũng hứa hẹn hơn cho nhu cầu này.

Xem thêm: Văn phòng 'ảo' lên ngôi mùa dịch Covid-19, khởi nghiệp dễ dàng hơn chỉ từ 1 ly cà phê/ngày

Ngoài Huawei chuẩn bị lên kệ thị trường Band 6 với tính năng theo dõi nồng độ Oxy trong máu SpO2, thời lượng pin bền bỉ lên đến 2 tuần, thị trường cũng có OPPO Band tích hợp tính năng trên cùng 12 chế độ tập luyện đa dạng cho nhu cầu đa dạng người dùng cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Song song đó là hàng loạt thương hiệu như Asus, Garmin khi tung nhiều hợp tác nhà bán lẻ cho sức hút thị trường.

Sức bật thị trường hàng cao cấp hứa hẹn nhiều tiềm năng

Chia sẻ về lộ trình phát triển, bà Ms Lee – CMO đại diện của Bond Street tại thị trường Việt Nam cho biết, mục tiêu của công ty sẽ ra mắt 10 cửa hàng chính thức tại Việt Nam trong năm 2021 để phát triển hoạt động kinh doanh và đón đầu thị trường trong bối cảnh thị trường đang có xu hướng hồi đáp tốt.

“Đây là cơ hội để chúng tôi có thể phát triển nhanh và dễ dàng tiếp cận thị trường Việt Nam còn nhiều mới mẻ ở lĩnh vực Luxury Outlet với kỳ vọng sẽ bùng nổ về mặt doanh số”, bà Lee hồ hởi khi chia sẻ về nền tảng mua sắm trực tuyến Lus.shopping.

Đến thời điểm hiện tại, Bond Street và Lus.shopping chỉ mới tiếp cận thị trường Việt Nam ở mức sơ khởi. Tuy nhiên, thương hiệu cũng đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các tín đồ mê hàng cao cấp tại Việt Nam, đặc biệt là doanh số bán hàng trong tháng 3 vừa qua vượt ngoài kỳ vọng mà công ty đưa ra, đây là dấu hiệu rất tốt để thương hiệu có thể phát triển mạnh mẽ tại thị trường trong thời gian tới.

Xem thêm: Tiềm năng thị trường giải mã gen, 'lửa thử vàng gian nan thử sức'

Ngoài ra, với Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam (EVFTA) khi mang về con số 4,8 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu tính đến tháng 4/2021, hứa hẹn sẽ giúp thị trường vực dậy vận may nhờ sự tăng trưởng của châu Á. Bối cảnh này cũng giúp Việt Nam được kỳ vọng sẽ là thị trường chủ lực, là bàn đạp giúp Lus.shopping và Bond Street phát triển mạnh mẽ hơn tại thị trường Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, theo thống kê của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Việt Nam dự báo sẽ duy trì sự ổn định kinh tế và vẫn là một trong những quốc gia Đông Nam Á phát triển nhanh nhất với hơn 35% dân số trẻ, sẽ là nơi có hơn 30.000 cá nhân có giá trị ròng cao. Đây là cơ hội đặc biệt hấp dẫn đối với các công ty hàng xa xỉ ở châu Âu khi lĩnh vực bán lẻ đang bùng nổ và đạt mức tăng trưởng hai con số khi dự đoán chi tiêu của người tiêu dùng sẽ tăng 37% trong giai đoạn hồi phục.

Năm Võ