Siêu thị Hà Nội chọn vị trí đẹp nhất bày bán nông sản Hải Dương

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 14:17, 24/02/2021

Chung tay "giải cứu" nông sản Hải Dương, các siêu thị lớn ở Hà Nội lựa chọn những vị trí "đắc địa" nhất, dễ hút khách nhất để trưng bày.

Video: Nông sản Hải Dương xuất hiện nổi bật ở siêu thị Hà Nội

Một vài ngày nay, nông sản từ "tâm dịch" Hải Dương đã xuất hiện ở nhiều siêu thị lớn Hà Nội. Để chung tay "giải cứu" nông sản Hải Dương, các siêu thị lớn đều chọn những vị trí trưng bày "đắc địa" nhất, nhằm thu hút khách hàng. Siêu thị BigC Thăng Long (phố Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) dành hẳn 2 quầy rau củ lớn, nổi bật với dòng chữ “Đồng hành cùng nông dân Hải Dương”.

Siêu thị Hà Nội chọn vị trí đẹp nhất bày bán nông sản Hải Dương - 2

Các mặt hàng ở đây chủ yếu là hành tây, su hào, bắp cải, cà chua... với giá được niêm yết rẻ hơn bình thường.

Siêu thị Hà Nội chọn vị trí đẹp nhất bày bán nông sản Hải Dương - 3

Theo nhân viên siêu thị, đây là những mặt hàng đã được các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương kiểm soát chất lượng đảm bảo an toàn.

Siêu thị Hà Nội chọn vị trí đẹp nhất bày bán nông sản Hải Dương - 4

Bắp cải Hải Dương được bán với giá siêu rẻ, chỉ 3.900 đồng/kg.

Siêu thị Hà Nội chọn vị trí đẹp nhất bày bán nông sản Hải Dương - 5

Nhiều người dân hào hứng chọn sản phẩm rau củ từ quầy hàng “giải cứu”.

Siêu thị Hà Nội chọn vị trí đẹp nhất bày bán nông sản Hải Dương - 6

Nhân viên BigC tích cực tiếp tế hàng hóa.

Siêu thị Hà Nội chọn vị trí đẹp nhất bày bán nông sản Hải Dương - 7

Do sức mua lớn, mới đến chiều, cà chua Hải Dương đã "cháy" hàng. Nhân viên siêu thị phải gỡ bảng niêm yết giá cà chua và thay vào đó bằng loại nông sản khác để phục vụ người tiêu dùng.

Siêu thị Hà Nội chọn vị trí đẹp nhất bày bán nông sản Hải Dương - 8

Theo Bộ Công Thương, ngay sau khi tỉnh Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội từ 0h ngày 16/2, Bộ Công Thương đã làm việc trực tiếp với các hệ thống phân phối lớn tại phía Bắc để thu mua nông sản hiện đang vào mùa thu hoạch từ nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp ở Hải Dương.

Siêu thị Hà Nội chọn vị trí đẹp nhất bày bán nông sản Hải Dương - 9

Ngay khi các siêu thị lớn bày bán nông sản Hải Dương, rất nhiều khách hàng tranh thủ đến mua, có người vì thấy giá rẻ, nhưng phần lớn là muốn chung tay, chung sức tháo gỡ khó khăn cho nông dân Hải Dương đang khốn đốn vì đại dịch.

Siêu thị Hà Nội chọn vị trí đẹp nhất bày bán nông sản Hải Dương - 10

Khách hàng không quên đeo khẩu trang phòng chống dịch.

Siêu thị Hà Nội chọn vị trí đẹp nhất bày bán nông sản Hải Dương - 11

Tại siêu thị MegaMarket (đường Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm), quầy hàng dành riêng cho nông sản Hải Dương cũng thu hút nhiều người mua số lượng lớn.

Siêu thị Hà Nội chọn vị trí đẹp nhất bày bán nông sản Hải Dương - 12

MM Mega Market cho biết, đã có văn bản cam kết ngày hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho tỉnh Hải Dương, đặt mua 24,3 tấn rau quả/ngày từ Hải Dương, bao gồm su hào, cải bắp và ổi và sẽ tiếp tục tăng sản lượng trong những ngày tới để phân phối về các trung tâm của MM tại miền Trung và miền Nam.

Siêu thị Hà Nội chọn vị trí đẹp nhất bày bán nông sản Hải Dương - 13

Những ngày qua, nông dân Hải Dương như "ngồi trên đống lửa" vì không thể vận chuyển, tiêu thụ hàng hóa ở các thị trường lân cận do tỉnh phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống COVID-19. Tình cảnh này khiến công sức, thành quả suốt một năm qua của người dân Hải Dương nguy cơ đổ sông bể, nhiều người lâm cảnh nợ nần, thua lỗ. Để góp phần tháo gỡ khó khăn cho nông dân Hải Dương, làn sóng "giải cứu" nông sản Hải Dương nhanh chóng lan khắp Hà Nội. Nhiều cá nhân, tổ chức tự huy động việc vận chuyển và kêu gọi người tiêu dùng thu mua hỗ trợ. Rất nhiều nông sản Hải Dương được bày bán trên vỉa hè, khu chung cư Hà Nội và được khách hàng nhiệt tình ủng hộ.