Galaxy S21 Series chưa bán chính thức đã giảm giá, thị trường đang quá khắc nghiệt với Samsung?

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 10:16, 25/01/2021

Việt BáoKhông chờ đến ngày mở bán chính thức 29/1, Galaxy S21 Series đã được nhiều chuỗi bán sớm với kịch bản "giảm giá kịch trần", một tín hiệu khá bất ngờ cho thương hiệu từng một thời vang danh tại Việt Nam.

Galaxy S21 Series giảm hơn 10 triệu đồng khi chưa lên kệ chính thức

Thay cho việc đặt hàng sớm và nhận máy vào 29/1, nhiều chuỗi bán lẻ đã cho người dùng mua ngay từ hôm nay. Đáng lưu ý, tín hiệu này được cho là cách khiến Galaxy S21 Series giảm nhanh, gây tâm lý lo ngại cho người dùng.

Nhiều chuỗi bán lẻ thậm chí còn chạy chương trình kích cầu giảm 7 triệu đồng trên giá bán lẻ chính thức tùy theo mẫu, khiến nhiều người dùng chần chừ khi mua vì sợ bị giảm giá không phanh.

Xem thêm: Thị trường điện thoại dưới 10 triệu đồng hút khách nhờ... camera

Cùng với gói quà tặng đi kèm bao gồm Smart Tag trị giá 1 triệu đồng và gói bảo hành mở rộng Samsung Care+ trị giá 2,49 triệu đồng, Galaxy S21 Series thực tế đã giảm ngay hơn 10 triệu đồng khi chưa được bán chính thức.

Samsung Galaxy S21 Series chưa lên kệ chính thức đã giảm giá không phanh. Ảnh: Minh Nguyễn.


Tín hiệu giảm giá nhanh Galaxy S21 Series cũng gây nhiều ý kiến trái chiều cho người dùng khi mà lần đầu tiên, một siêu phẩm đã có những bất thường trong chiến lược kinh doanh, điều khiến cho nhiều dòng cao cấp Samsung kém hấp dẫn trong mắt người dùng tại thời điểm hiện tại lẫn thời gian trước.

Việc cạnh tranh từ các chuỗi bán lẻ còn đẩy lên cao trào hơn khi liên tục kích cầu thị trường bằng trừ tiền để hút khách, vô tình lại khiến người dùng lo lắng hơn nếu mua vì sợ giảm giá không phanh.

Galaxy S21 Series giảm giá nhanh vì không có nhiều cải tiến

Tham khảo trên Hội Nhóm Samsung, nhiều ý kiến cho rằng điều khiến cho Galaxy S21 Series giảm nhanh khả năng đến từ những gì mà hãng trang bị cho siêu phẩm này.

Theo đó, dù được cho là sản phẩm cao cấp, nhưng dường như Galaxy S21 và Galaxy S21 Plus không có thiết kế ghi điểm.

Xem thêm: Điện thoại 5G giá rẻ kỳ vọng về đích trong năm 2021

Thành viên Vũ Tuấn Minh cho hay nhìn Galaxy S21 và Galaxy S21 Plus màn hình phẳng cứ như S10 Lite, một phiên bản giá rẻ của năm trước khiến anh không hào hứng để chọn mua lần này.

iPhone vẫn giữ vững phong độ ổn định về giá và tính năng so với điện thoại Samsung tại thị trường Việt Nam. Ảnh: PhoneArena.


Trong khi đó, chính sách thu cũ đổi mới của Samsung năm nay cũng không có gì ghi điểm, khi mà đánh đồng với các sản phẩm khác chỉ 3 triệu đồng, gây nhiều bất bình cho người dùng khi điện thoại Samsung họ mua chưa đến 1 năm đã giảm gần 90% giá trị.

Ngoài ra, việc sử dụng Exynos 2100 8 nhân đã khiến người dùng Samsung như quay lưng lại với hãng khi mà nhiều năm trước, cũng dòng chip này đã mang đến kết quả thảm hại cho hãng trên các dòng cao cấp. Con số có thể nhìn thấy trên các dòng Note của Samsung là một ví dụ.

Tuy nhiên, khác với định kiến về thiết kế, chip lẫn chính sách bán hàng bất thường, nhiều người dùng cho rằng giá cao sau đó giảm nhanh chính là điểm khiến Samsung hụt hơi trước sự ổn định của iPhone.

Xem thêm: 'Tiền di động' Mobile Money nhiều khả quan khi thí điểm

Điều này dễ dàng nhìn thấy mỗi dòng iPhone đều có giá trị nhất định theo thời gian dài hơn so với sản phẩm cao cấp của Samsung. Đây cũng chính là thế mạnh giúp sự trung thành của người dùng dành cho iPhone cao hơn so với Samsung tại thị trường Việt Nam, vốn hiện đang khốc liệt cho hãng theo chiều hướng bất lợi và cạnh tranh của những dòng giá tốt hơn đến từ Oppo.

Võ Đạt