Cẩn trọng với lời mời kinh doanh online mùa Tết lãi lớn không bỏ công sức

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 07:34, 18/01/2021

Việt BáoMùa Tết, không khó để thấy những lời mời kinh doanh online làm việc tại nhà kiếm thêm thu nhập, người dùng vì thế cũng cần cẩn thận để tránh rủi ro cho mình.

Hấp dẫn lời mời kinh doanh online không bỏ cọc, lương đến 7,5 triệu đồng/tháng

Một vòng trên các nhóm bán hàng online, thông tin thu nhập cao làm việc tại nhà không khó để thấy thành viên đăng liên tục.

Trên nhiều nhóm, những lời chào mời đầy hấp dẫn như "Cần luôn 35 bạn, làm cho Shoppe, Tiki, Lazada. Lương 2 tuần nhận 1 lần. Lương 7.500.000 đồng/tháng, làm tại nhà. Không bán hàng online, làm tại nhà theo mẫu sẵn, rảnh giờ nào làm giờ đó. Quan tâm inbox mình".

Chào mời kinh doanh online không bỏ vốn bùng nổ mùa Tết. Ảnh: Minh Nguyễn.


Ngoài thông tin đánh vào tâm lý người dùng tận dụng giờ nhà rỗi, còn khá nhiều lời chào mời trên nhiều nhóm khởi nghiệp như "Bạn nào thường xuyên xem YouTube mà chưa biết cách kiếm tiền, inbox mình hướng dẫn kiếm 100.000 đồng đến 600.000 đồng/ngày, nam nữ đều được".

Xem thêm: Thực phẩm organic, tiêu dùng phổ thông 'hàng chất giá hời' lên ngôi mùa Tết

Những lời chào mời thậm chí còn được tăng cường tương tác với các dấu chấm hoặc biểu tượng từ các chủ status, nhằm giúp thông tin hiển thị nhiều hơn cho người dùng trong nhóm.

Thậm chí, để chứng minh cho lời rao là hiện thực, bảng lương còn được thêm vào sau đó để làm niềm tin. Chủ status còn kèm theo nhiều lời comment inbox để giúp thành viên "kiếm tiền" dễ dàng nếu làm theo hướng dẫn.

Cẩn trọng chiêu kinh doanh online núp bóng

Theo nhiều thành viên chia sẻ, thông tin kiếm tiền dễ dàng được cho hầu hết là núp bóng dưới dạng tiền ảo hoặc công việc không rõ ràng, thậm chí là kinh doanh ngành nghề được cho là "chưa có thật" trên thực tế.

"Không có việc gì là dễ dàng để kiếm tiền mùa này mà đơn giản như vậy, các bạn nên tỉnh táo", một thành viên comment cho biết.

Xem thêm: Thị trường điện thoại dưới 10 triệu đồng hút khách nhờ... camera

"Mua hàng online còn gặp hàng giả hàng nhái, thì việc làm việc online dễ dàng kiếm tiền vầy ai tin được không", một thành viên khác bình luận.

Thậm chí trên nhiều nhóm, chủ status còn buôn lời khiếm nhã với các thành viên khi gặp phản ánh, khiến "cuộc chiến" thêm dài đến nỗi admin phải khóa luôn tài khoản và tắt comment.

Luật sư Trần Kim Hoàng, công ty luật Hoàng Trần và Cộng sự, người dùng nên cẩn trọng với các lời chào mời online hoặc kinh doanh online không rõ ràng bởi có thể tiền mất tật mang vì tin vào điều dễ dàng đó.

Xem thêm: Vé máy bay Tết Tân Sửu 2021 còn nhiều, nghịch lý hàng không giá rẻ mắc hơn truyền thống

"Trên mạng chủ yếu là tài khoản ảo, nên sự tin tưởng sẽ không cao và chủ yếu đánh vào tâm lý người dùng. Do đó, cần phải cảnh giác trước khi hợp tác mua hàng hoặc đưa những thông tin cá nhân cho người không rõ danh tính. Ngoài ra, người dùng cũng chỉ nên giao dịch khi thấy mặt hoặc thật sự tin tưởng cho những công việc cụ thể, đó cũng là cách để tránh rủi ro cho mình", luật sư Hoàng đưa khuyến cáo.

Đạt Võ