Thực phẩm organic, tiêu dùng phổ thông 'hàng chất giá hời' lên ngôi mùa Tết

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 10:05, 17/01/2021

Việt BáoMột năm của mùa dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc, tuy vậy không vì thế mà nhu cầu mua sắm Tết bị khựng lại. Mùa dịch cũng giúp những mặt hàng như thực phẩm organic, hàng hóa tiêu dùng phổ thông lên ngôi so với những sản phẩm được cho là xa xỉ khác.

Thực phẩm organic thi nhau bán chợ mạng

Những ngày cuối năm, không khó để thấy những mặt hàng thực phẩm organic tăng mạnh và được nhiều người tìm kiếm.

Chị Hà, hiện đang sống trong khu dân cư Bình Thạnh cho biết, mấy nay chị tìm mua vài mặt hàng thực phẩm organic để tiêu dùng Tết khi được nhiều cư dân rao trên chợ nhóm.

"Năm nay thắt chặt chi tiêu, tôi chỉ mua vừa đủ dùng bởi mặt hàng organic nhà làm xem ra vẫn tốt hơn với hàng thương hiệu vì giá rẻ", chị Hà chia sẻ.

Người tiêu dùng chi tiêu hợp lý hơn cho mùa Tết Tân Sửu 2021. Ảnh: Minh Nguyễn.


Một vòng trên các chợ mạng của hội nhóm, fanpage, không khó để tìm gặp các mặt hàng bày bán của nhà làm với số lượng không lớn, nhưng đủ cung cấp theo thời vụ.

Chị Hồng, hiện kinh doanh mặt hàng Chả Ram Tôm Đất Nhất Vị Bình Định cho biết hàng hút mấy nay vì không dùng chất bảo quản.

Xem thêm: Máy nước nóng hút người dùng mua sắm mùa lạnh, từ 2 triệu đồng đã có hàng tốt

"Mùa này biển động nữa nên giá biến động, nhưng tôi vẫn đảm bảo mức tốt so với thị trường nếu so với chả giò cho mùa Tết năm nay", chị Hồng cho biết.

Ngoài chị Hồng, anh Phương hiện kinh doanh nhỏ lẻ mặt hàng xách tay trên shop MeosMeow cho biết, đơn hàng cũng tăng so với khả năng cung cấp vì giá tốt.

Thực phẩm nhà làm hút hàng dịp Tết vì giá tốt. Ảnh: Chúc Quyên.


"Năm nay người dân mua thiết thực hơn và hỏi rất kỹ về thực phẩm organic, tôi cũng chú trọng phần này khi lấy sỉ về bán dịp này", anh Phương nói.

Cùng với những mặt hàng tiêu dùng, năm nay mỹ phẩm cũng lên ngôi và được chú trọng về giá, một phần không thể thiếu để người dùng mua xài dịp Tết.

Giới doanh thương chợ mạng thi nhau kích cầu, thời trang phổ thông hút hàng dịp Tết

Ngoài thực phẩm organic, năm nay, hàng thời trang phổ thông cũng đã có sự cải tiến rõ rệt khi nhu cầu Tết tăng bởi giá phải chăng.

Xem thêm: Chợ online nô nức đẩy hàng tết, giới kinh doanh hốt bạc nhờ hàng tiêu dùng phổ thông

Theo chị Hưởng, chủ kinh doanh thương hiệu KiWi Hương Giang, mấy nay đồ bộ thời trang dành cho mùa hè và mùa mát mặc nhà khá hút khi giá sale hiện chỉ trên dưới 100.000 đồng/bộ.

Cùng với đó, chúng tôi cũng đẩy hàng mùa hè với mặt hàng áo váy chống nắng, xem ra lại hút khi phù hợp nhu cầu mua sắm cho cả khách sỉ và lẻ tăng cao mùa Tết.

Chợ mạng được dân mạng tận dụng triệt để từ thương hiệu cho cả hình ảnh khi kinh doanh qua mạng. Ảnh: Minh Nguyễn.


Một điều đáng mừng là năm nay, xu hướng mua hàng online cho mặt hàng organic và thời trang lại được chú trọng vì giá rẻ.

"Người dùng năm nay đã biết mua sắm hợp lý hơn, và hỏi cũng kỹ cho cả chính sách đổi trả hàng. Đó cũng là điểm giúp các shop chú trọng hơn hình ảnh và chất lượng", chị Hưởng chia sẻ về việc sử dụng các fanpage bán mặt hàng của mình cho khách.

Tín hiệu giới doanh thương thi nhau bán qua mạng cũng giúp các nhà vận chuyển logistic đưa ra nhiều chính sách kích cầu tốt thị trường. Trong đó không chỉ cạnh tranh về giá mà còn cho cả chính sách vận chuyển hàng nhanh theo ngày giờ địa phương, giúp thị trường thêm khởi sắc hơn cho nhu cầu tăng cao dịp Tết.

Võ Minh Đạt