Vé máy bay Tết Tân Sửu 2021 còn nhiều, nghịch lý hàng không giá rẻ mắc hơn truyền thống

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 14:47, 17/01/2021

Việt BáoChỉ còn chưa đến 1 tháng nữa là đến Tết Tân Sửu 2021, khác với mọi năm, vé máy bay Tết vẫn còn nhiều trên nhiều đường bay trục chính. Ghi nhận hàng không giá rẻ giá vé có phần cao hơn so với truyền thống cho loại hình và dịch vụ cung cấp.

Vé máy bay Tết TP.HCM - Hà Nội còn khá nhiều, đủ mọi giờ cho đường bay chính

Ghi nhận trên hệ thống bán vé máy bay online của các hãng, vé máy bay Tết Nguyên Đán vẫn còn khá nhiều cho những ngày giáp tết khi hầu như chuyến nào cũng còn chỗ.

Cụ thể, cho đường bay từ TP.HCM đi Hà Nội, giá vé ngày 30 Tết, tức 11/2 dương lịch vẫn còn khá nhiều với nhiều mức giá khá nhau.

Giá vé bao gồm thuế phí của Vietnam Airlines (gồm của Pacific Airlines) từ 2,24 triệu đồng. Giá này đã bao gồm 12kg xách tay là 1 kiện ký gửi 23kg, kèm suất ăn nước uống nếu bay với số hiệu chuyến VN.

Bamboo Airways cũng còn nhiều chuyến với giá từ 2,287 triệu đồng và phân bổ khá đều trong các khung giờ cho dịch vụ đi kèm.

Vé máy bay Tết trên website Vietnam Airlines. Ảnh chụp màn hình.


VietJet Air cũng còn khá nhiều chỗ với mức giá từ 2 triệu đồng, chưa bao gồm hành lý ký gửi và dịch vụ suất ăn trên máy bay.

Với những đường bay trục khác, hầu như đều còn chỗ và tùy theo hãng, người dùng dễ dàng chọn mua khi phù hợp cho nhu cầu của mình.

Xem thêm: Vé máy bay Tết qua mức giá và hạng ghế: Chọn sao cho đúng nhu cầu?

Trên các đường bay từ TP.HCM đến Huế, Phú Quốc... hiện cũng còn khá nhiều chỗ chỉ từ 1 triệu đồng, người dùng hoàn toàn có thể mua để về quê khi cần thiết.

Năm nay cũng được cho là khác lạ khi mà đến thời điểm này, vé máy bay vẫn còn nhiều, một phần do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên nhu cầu có thể thấp đi và kinh tế bị ảnh hưởng.

Nghịch lý vé máy bay Tết khi hàng không giá rẻ mắc hơn truyền thống

Cũng như mọi năm, dịp lễ tết ghi nhận thị trường vé máy bay biến động liên tục về giá cũng như lịch khai thác bởi được tăng cường bổ sung từ các hãng vào thời điểm phù hợp.

Đáng lưu ý, hàng không giá rẻ lại tiếp tục cao có giá hơn so với truyền thống về dịch vụ đi kèm trên đường bay trục.

Người dùng chọn hàng không truyền thống để đi lại dịp Tết. Ảnh: Minh Nguyễn.


Điển hình như VietJet Air, nếu cộng luôn hành lý, suất ăn vào vé như Vietnam Airlines hoặc Bamboo Airways, giá vé không hề rẻ hơn là bao.

Đó là chưa kể, chuẩn loại máy bay của VietJet Air chỉ A320 và A321 một lối đi ghế khá chật, không có dòng máy bay to như A350 hoặc B787 như Vietnam Airlines hay Bamboo Airways.

Xem thêm: Thuế phí cao, vé máy bay khuyến mãi có cũng như không

Thậm chí, nếu chọn ghế thương gia VietJet Air, kích thước hàng ghế vẫn không có gì thay đổi, bù lại ghế của Vietnam Airlines hay Bamboo Airways có thể ngã 180 độ khi bay tàu to.

Hành khách được khuyến cáo sử dụng dịch vụ online và đến sớm giờ 3 dự kiến 3 giờ để đi lại thuận tiện dịp Tết. Ảnh minh họa: Minh Nguyễn.


Về dịch vụ, người dùng hoàn toàn yên tâm cho lựa chọn của mình, cũng như có thể so sánh khi đi kèm giá cả và dịch vụ, để có một chuyến bay an toàn thoải mái.

Cũng như mọi năm, các hãng đều khuyến cáo hàng khách nên đến trước 3h để tránh bị trễ giờ. Hành khách cũng nên sử dụng các dịch vụ check in online để thuận tiện hơn khi đi lại. Các hãng đều có khuyến cáo về hành lý xách tay lẫn ký gửi và hành khách cần tuân thủ.

Nếu mua quà tặng mai đào, hành khách có thể chọn mua Vietnam Airlines và Pacific Airlines để được vận chuyển miễn phí nhân dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu cho vé hạng phổ thông tiêu chuẩn trở lên. Riêng với VietJet Air, mức phí là 450.000 đồng/bó.

Võ Minh Đạt