Soi giá bánh Trung thu dát vàng trên thế giới

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 07:35, 25/08/2020

Bên cạnh những loại bánh Trung thu truyền thống, trên thế giới còn xuất hiện loại bánh Trung thu dát vàng được giới thượng lưu ưa chuộng.

Bánh Trung thu dát vàng nhân sầu riêng, nấm cục truffle

Soi giá bánh Trung thu dát vàng trên thế giới  - 1

(Ảnh: Sgmagazine)

Năm ngoái, một cơ sở sản xuất bánh ở Singapore giới thiệu với khách hàng hộp bánh Trung thu bọc vàng có giá 630 USD (gần 15 triệu đồng). Hộp bánh Trung thu gồm 4 chiếc. Mỗi chiếc đều được bọc trong lá vàng 24k. Nhân bánh là sầu riêng xay nhuyễn và tiếp đến là một lớp vỏ socola đen cùng bột nấm cục truffle.

Đặc biệt, bên trong hộp bánh Trung Thu dát vàng không chỉ có những chiếc bánh hảo hạng mà còn đi kèm một ấm trà, một chiếc đĩa đẹp mạ vàng, một cặp dĩa mạ vàng và một con dao mạ vàng cùng khăn giấy chất lượng cao cấp để việc thưởng thức chiếc bánh đắt giá được đầy đủ, trọn vẹn hơn.

Bánh Trung thu vỏ than tre phủ vàng

Soi giá bánh Trung thu dát vàng trên thế giới  - 2

(Ảnh: Business Insider)

Một tiệm bánh khác ở Singapore cũng tung ra thị trường chiếc bánh Trung thu có vỏ tinh than tre được phủ một lớp vàng 24k và nhân sầu riêng xay nhuyễn.

Một hộp ba chiếc bánh có giá khoảng 39 đô la Singapore (tương đương 28 USD hay 650.000 đồng). Loại bánh Trung thu mạ vàng này thu hút đông đảo khách hàng đặt mua trên mạng.

Bánh Trung thu dát vàng đính kim cương

Soi giá bánh Trung thu dát vàng trên thế giới  - 3

(Ảnh: Cheryl Ravelo/Reuters)

Đầu bếp người Philippines, Angelina Araneta Jr, từng ra mắt thị trường chiếc bánh Trung thu dát vàng 24k, đính kim cương nhân tạo 10 carat tại Đại học Bách khoa Philippines ở Manila vào tháng 9/2010.

Chiếc bánh này có giá 1.550 USD (tương đương 35,7 triệu đồng).

Bánh Trung thu dát vàng ở Trung Quốc

Soi giá bánh Trung thu dát vàng trên thế giới  - 4

(Ảnh: Luxuothailand)

Dịp Trung thu năm 2012, tại Trung Quốc, một chiếc bánh dẻo dát vàng với trọng lượng khoảng 500 gram được bán với giá đến 21.000 nhân dân tệ, tương ứng khoảng 72 triệu đồng. Chiếc bánh được chạm khắc những mẫu hoa văn tinh xảo, đầy tính nghệ thuật.

Bánh Trung thu đắt nhất Malaysia 21,6 triệu đồng

Theo Thesundaily, Tết Trung thu năm 2017, chiếc bánh đắt nhất của Malaysia thu hút sự chú ý của người tiêu dùng khi có giá 3.888 RM (tương đương 21,6 triệu đồng). Chiếc bánh cao 4cm và đường kính 17,5cm, to gấp bốn lần một chiếc bánh thông thường.

Theo đơn vị sản xuất, chiếc bánh này có giá đắt như vậy là bởi nó được làm từ các thành phần cao cấp như đông trùng hạ thảo, nhân sâm, nghệ tây, sữa ong chúa, mật đường, hạt sen, táo tàu, nhãn và các loại thảo mộc khác của Trung Quốc. Hơn nữa, bánh còn được dát vàng 24k.

Còn tại Việt Nam, bánh Trung thu dát vàng cũng rất được ưa chuộng thời gian gần đây. Những chiếc bánh dát vàng giá vài trăm nghìn đến vài triệu đồng được sản xuất tại các cơ sở trong nước. Trong khi đó, bánh Trung thu nhập khẩu, xách tay từ nước ngoài về có giá vài chục triệu đồng.