Nhà hàng bán “cà ri Covid”, “bánh khẩu trang” cực hút khách

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 09:29, 04/08/2020

Một nhà hàng tại thành phố Jodphur, Ấn Độ mới đây đã giới thiệu hai món ăn mới đến thực khách trong mùa đại dịch Covid-19 với những cái tên độc đáo: “cà ri Covid” và “bánh khẩu trang”.

“Những tháng vừa qua quả thực là thời điểm khó khăn đối với nhà hàng của chúng tôi nói riêng và toàn ngành ẩm thực nói chung. Ngay cả khi lệnh phong tỏa được nới lỏng, nhiều người dân vẫn còn bị ám ảnh và lo sợ sẽ bị nhiễm bệnh. Chính vì vậy, họ rất ít khi đến nhà hàng”, Yash Solanki- chủ một quán ăn chay ở thành phố Jodphur chia sẻ.

Theo Solanki, các món ăn được làm từ những nguyên liệu rất đơn giản, bình thường nhưng lại được chế biến theo các hình thù đa dạng, độc đáo để thực khách lấy việc đi ăn ngoài hàng là niềm vui, động lực vượt qua nỗi sợ hãi.

Nhà hàng bán “cà ri Covid”, “bánh khẩu trang” cực hút khách - 1
Các món ăn được nhà hàng biến tấu lạ mắt, và đặt cho những tên gọi cực kỳ “theo phong trào”. Ảnh: AFP

Các viên thịt chay trong cà ri được tạo hình giống nCoV và rán vàng, trong khi bánh mì ăn kèm có hình khẩu trang y tế. Solanki cho biết những món ăn này được bổ sung nhiều loại gia vị và rau đặc biệt, có tác dụng tốt cho sức khỏe.

Hiện nay, Ấn Độ là vùng dịch lớn nhất châu Á và thứ ba thế giới với hơn 1,8 triệu người nhiễm, cũng là quốc gia có số người chết vì nCoV cao thứ năm thế giới với hơn 38.000 ca tử vong.

Chính phủ Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã áp đặt một trong những lệnh phong tỏa toàn quốc nghiêm ngặt nhất thế giới vào cuối tháng 3, song sau đó nới dần biện pháp hạn chế để giảm bớt tác động tới nền kinh tế.

Dù ca nhiễm vẫn tăng mạnh, Ấn Độ sẽ mở lại phòng tập gym, trung tâm dạy yoga và dừng áp giờ giới nghiêm vào ban đêm từ ngày 5/8. Trường học, dịch vụ tàu điện ngầm, rạp chiếu phim, bể bơi, công viên giải trí, nhà hát, quán bar tiếp tục đóng cửa.