Cách sử dụng khóa cửa điện tử và nên dùng loại khóa nào?

Bất động sản - Ngày đăng : 07:00, 13/06/2021

Việt BáoKhoá cửa điện tử ngày càng phổ biến và được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình, khách sạn, văn phòng, công ty…. Loại khoá này được chia làm nhiều loại khác nhau, tùy theo chất liệu cửa và mục đích của người sử dụng. Một số loại khoá cửa điện tử phổ biến: Khóa cửa vân tay, khoá cửa mở bằng thẻ từ, khoá cửa mật mã, khoá cửa mở từ xa bằng điện thoại…
Cách sử dụng khóa cửa điện tử và nên dùng loại khóa nào?-1

Cách sử dụng khóa cửa điện tử.

Khoá cửa điện tử hiện nay có nhiều thiết kế và mẫu mã khác nhau, phù hợp với tất cả các loại của như cửa gỗ, cửa sắt, cửa kính, cửa nhôm... Loại khoá này hiện đang được sử dụng rất nhiều trong các khách sạn, văn phòng, chung cư, nhà ở…

Trước khi mua khoá cửa điện tử các bạn nên lưu ý các vấn đề sau: Thông số của cửa như độ rộng và dày của thành cửa, chất liệu cửa, màu sắc khoá, các tính năng tích hợp trên khoá và yếu tố cuối cùng là hãng khóa uy tín tránh trường hợp mua phải khoá hàng nhái kém chất lượng.

Khoá cửa điện tử vân tay.

Cách sử dụng khóa cửa điện tử và nên dùng loại khóa nào?-2

Khoá cửa điện tử hiện nay đều có tích hợp công nghệ sinh trắc vân tay, vân tay của bạn sẽ được lưu lại sao bộ nhớ của khóa, khi bạn đưa vân tay vào hệ thống sẽ kiểm tra vân tay của bạn, nếu đúng với vân tay mà bạn đã đăng ký trước đó thì hệ thống sẽ chốt khoá, bạn có thể mở cửa để đi vào mà không cần tới chìa khoá.

Khoá cửa điện tử mở bằng thẻ từ

Cách sử dụng khóa cửa điện tử và nên dùng loại khóa nào?-3

Khoá cửa điện tử mở bằng thẻ từ dùng diot bán dẫn. Trong khoá cửa thẻ từ tích hợp đầu đọc thẻ hay còn gọi là cảm biến. Các thẻ được tích hợp lưu vào đầu đọc thẻ rồi sẽ truyền về trung tâm xử lý, nhận diện thẻ đã lưu rồi mở chốt khoá cửa.

Cách mở khóa cửa thẻ từ rất đơn giản, người sử dụng đưa thẻ từ lên ô quẹt thẻ. Đầu đọc thẻ sẽ nhận dạng đối tượng sau đó chuyển thông tin về bộ xử lý. Nếu thẻ đã lưu trước vào khoá thì hệ thống sẽ bật chốt và mở cửa.

Khoá cửa điện tử mở bằng mật mã

Cách sử dụng khóa cửa điện tử và nên dùng loại khóa nào?-4

Khoá cửa điện tử mở bằng mật mã là sản phẩm khóa điện tử thông minh được tích hợp chức năng mở cửa bằng mã số. Khoá cửa điện tử được thiết kế với màn hình cảm ứng chưa các con số và phím chức năng giúp khách hàng cài đặt thông tin và chỉnh sửa theo ý muốn. Trên màn hình có đèn led phát sáng mỗi khi có thao tác giúp người sử dụng dễ dàng nhìn thấy số.

Khoá cửa điện tử mở cửa từ xa.

Cách sử dụng khóa cửa điện tử và nên dùng loại khóa nào?-5

Khoá cửa điện tử ngày nay được tích hợp nhiều tính năng thông minh hơn bằng cách kết nối với sóng wifi, bluetooth. Giúp bạn có thể mở khoá từ xa mà không cần thao tác trực tiếp trên khoá cửa.

- Đối với mở khoá cửa điện tử bằng bluetooth

Khi điện thoại và khoá cửa điện tử của bạn có kết nối bluetooth với nhau trước đó. Thì bạn đến gần cửa từ 1-2m khoá sẽ tự đồng kết nối với điện thoại của bạn. Khoá cửa sẽ tự động mở ra mà không cần bất cứ thao tác nào

- Mở khoá cửa điện tử bằng wifi

Khoá cửa điện tử của bán có kết nối với hệ thống wifi. Bạn có thể mở cửa từ xa bất cứ đâu qua app đã cài đặt trên điện thoại.

Đây là chức năng thông minh, giúp bạn có thể tạo một mã khoá sử dụng một lần hoặc mã có thời hạn trong một thời gian nhất định. Nhờ có tính năng này mà dù bạn không có ở nhà thì người thân, hay khách đến nhà đều có thể vào trong một cách dễ dàng với sự cho phép của bạn.

Có nên dùng khóa cửa điện tử?

Công ty Smart View với nhiều năm kinh nghiệm phân phối và lắp đặt khóa cửa điện tử tại Huế, xin chia sẻ một vài ý giúp bạn thấy được ưu và nhược điểm của khóa điện tử giúp bạn tự tin chọn khoá cửa tốt nhất tùy theo mục đích sử dụng của chính mình.

Sử dụng khóa điện tử hay không còn tùy thuộc vào tính năng, tiện ích và nhu cầu của người sử dụng.

Tính năng và tiện ích của khoá cửa điện tử

1. Tự động đóng mở cửa điện tử.

Tính năng này giúp giải quyết vấn đề bạn quên khoá cửa mỗi lúc vào nhà mà sợ người khác lợi dụng đột nhập vào khi bạn không để ý.

2. Mang nhiều tiện ích và an toàn

Khoá cửa điện tử có tính bảo mật cao, tiện dụng trong cuộc sống bạn không cần phải đem nguyên cả chùm chìa khoá để xem chìa nào của khoá nào, hoặc bạn cũng không lo lắng việc đi ra ngoài mà quên chìa khoá, vì bạn có thể mở khoá qua vân tay của bạn hoặc mật mã và nhiều cách khác.

3. Khoá cửa điện tử sử dụng dễ dàng

Khoá cửa điện điện tử bạn chỉ cần lưu trữ dấu vân tay, thẻ từ, mật mã… là có thể dễ dàng mở cửa.

Liên hệ lắp đặt khóa cửa điện tử tại Huế

Quý khách cần lắp đặt khóa cửa điện tử tại Huế, lắp đặt camera tại Huế, thi công hệ thống mạng tại Huế, nhà thông minh Huế, cổng cửa tự động tại Huế, khoá cửa thông minh, khóa cửa khách sạn đội ngũ công ty Smart View luôn sẵn sàng phục vụ.

Công ty TNHH Giải Pháp và Công Nghệ Smart View

Địa chỉ: 55 Nguyễn Tất Thành, Phường Thủy Dương, Thị xã Hương Thuỷ, Thừa Thiên Huế

Điện thoại: 0965 044 447

Website: smartview.com.vn

Email: smvcamera@gmail.com

Tổng hợp