Đào tạo giúp việc nhà với những công việc tại các gia đình Việt

Bất động sản - Ngày đăng : 17:00, 05/05/2021

Việt BáoHiện nay nhiều gia đình Việt khi sử dụng dịch vụ giúp việc nhà gặp phải đó là người giúp việc còn thiếu, còn yếu cả về thái độ và kỹ năng nghề nghiệp. Vì vậy vấn đề đặt ra cho GiupViecTot.vn là đào tạo thế nào để người giúp việc trở nên chuyên nghiệp.
Bà Nguyễn Thị Thanh Mai -Trưởng phòng đào tạo của GiupViecTot.vn

Chia sẻ về vấn đề này, chị Nguyễn Thị Thanh Mai hiện là Trưởng phòng đào tạo của GiupViecTot.vn cho biết: “Chị em lên thành phố làm giúp việc nhà thường làm theo thói quen, kinh nghiệm vốn có của bản thân cho nên còn rất nhiều hạn chế như: Chưa biết sắp xếp phân bổ công việc trong một ca làm việc; chưa biết sử dụng công cụ, máy móc, thiết bị gia đình đặc biệt những thiết bị hiện đại; chưa có kỹ năng lau dọn, chế biến các món ăn và đồ uống…”

Để khắc phục những hạn chế này, GiupViecTot.vn luôn chú trọng việc đào tạo kĩ năng nghề cho chị em trước khi đi làm. “Công việc đào tạo có nhiều thuận lợi bởi tiền thân của công ty là hoạt động về lĩnh vực giáo dục, cho nên Ban Giám đốc luôn có lộ trình rõ ràng và khoa học từ việc: xây dựng cải tiến chương trình đào tạo, tổ chức đào tạo, quản lý người học trong các buổi đào tạo, kiểm tra đánh giá phân xếp loại sau đào tạo….” Chị Mai tiếp lời.

Người giúp việc nhà được đào tạo 1 - 1

GiupViecTot.vn cũng tập trung đầu tư những dụng cụ, máy móc, thiết bị hiện đại trong các hộ gia đình để cho người học được thực hành. Tuy nhiên, bên cạnh thuận lợi đó chị Mai cũng nhận thấy còn có nhiều khó khăn, trở ngại trong đào tạo đó là:

“Do tâm lý, định kiến của xã hội chưa coi trọng nghề giúp việc nhà nên nhiều người lao động không muốn gắn bó với nghề này, không coi đây là một nghề ổn định để có thể làm việc lâu dài mà thường chỉ coi là công việc tạm thời, mùa vụ.

Đa số người đi làm nghề giúp việc gia đình họ có trình độ học vấn thấp, chưa qua đào tạo kiến thức, kỹ năng nghề nhưng họ lại không muốn bỏ thời gian để học nghề bởi họ cho rằng không được đào tạo nghề họ vẫn có thể tìm được việc làm trong các hộ gia đình có nhu cầu thuê người giúp việc”. Chị Mai phân tích.

Mô hình đào tạo 1 - 1 đem lại hiệu quả rõ rệt


  1. GiupViecTot.vn tổ chức rà soát, phân loại người học theo độ tuổi, trình độ văn hoá, vùng miền, kinh nghiệm, kỹ năng, sở thích… qua đó làm căn cứ đưa ra nội dung đào tạo phù hợp với từng đối tượng. Đồng thời làm căn cứ phân công người đến làm tại nhà khách hàng theo nguyên tắc: “Chọn đúng người, trao đúng việc”
  2. GiupViecTot.vn chú trọng đầu tư xây dựng nội dung chương trình đào tạo đảm bảo chất lượng, phải ngắn gọn, súc tích, thực tế, linh hoạt và phù hợp với mọi độ tuổi, trình độ văn hoá.
  3. Chia nhỏ nội dung chương trình ra làm nhiều giai đoạn, với các hình thức dạy và học đa dạng, linh hoạt.
  4. Tổ chức đào tạo theo nhóm rất nhỏ chỉ từ 1 đến 4 người là tối đa, nhờ đó giảng viên sẽ cá nhân hoá tới mọi hành động của từng người học.

Người giúp việc làm thực tế trong buổi đào tạo

5. Cắt giảm lý thuyết suông, đào tạo gắn với thực tế.

6. Chú trọng đào tạo đạo đức nghề giúp việc nhà, thái độ, tính kỷ luật trong công việc.

7. Chỉ sử dụng lao động là người giúp việc nhà đã qua đào tạo, đạt chuẩn. Trả lương, thực hiện chế độ chính sách cho người giúp việc chuyên nghiệp thoả đáng. Người làm giúp việc nhà tại GiupViecTot.vn luôn có thu nhập cao hơn so với mặt bằng, được đóng đầy đủ các loại bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp.

8. Sáu chủ đề đào tạo hiện nay của GiupViecTot.vn được chia làm 02 nhóm gồm:

Nhóm 1: Kỹ năng mềm

  • Đạo đức nghề giúp việc nhà
  • Kỹ năng giao tiếp ứng xử
  • Kỹ năng quản lý thời gian và sắp xếp công việc

Nhóm 2: Kiến thức, kỹ năng để thực hiện công việc

  • Sử dụng công cụ, máy móc, thiết bị gia đình
  • Lau, dọn nhà
  • Chế biến món ăn và đồ uống
  • Giặt là
Người giúp việc nhà chuyên nghiệp

Xuất phát từ yêu cầu đặt ra của khách hàng sử dụng dịch vụ và từ các vấn đề bất cập của người giúp việc theo giờ còn thiếu, còn yếu thậm chí là chưa có.

Cho đến nay Phòng đạo tạo của GiupViecTot.vn đã giúp cho rất nhiều chị em làm nghề này trở nên chuyên nghiệp, thu nhập vượt trội và đáp ứng cơ bản những mong đợi của khách hàng.

Thông tin liên hệ

Công ty TNHH Dịch Vụ Giáo Dục Thanh Xuân

Địa chỉ: Số 7 Ngõ 1 Nhân Hoà, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0397 898 670

Email: laudonnhahn@gmail.com

Website: giupviectot.vn

Quynh Pham