Đi tìm “tài vận” từ những con số, sập bẫy chiêu trò bán sim qua mạng

Bất động sản - Ngày đăng : 14:56, 16/09/2020

Việt BáoSim tam hoa, sim tứ quý, sim thần tài, sim lộc phát, sim năm sinh là những “sim đẹp” cực hot và đang được rao bán nhan nhản trên thị trường sim số. Không ít người để thỏa làm đam mê đã chi ra một số tiền lớn, thậm chí là vài tỉ đồng, để sở hữu của những sim số đẹp
Chính vì vậy, không ít thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức bán sim trên mạng ngày gia tăng và hết sức tinh vi.

Cảnh báo lừa đảo, chiêu trò của những đại lý bán sim số đẹp trên mạng

Vừa qua, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã triệt phá thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng N. D. T (Sn 1993, trú tại xã Phúc Vinh, xã Vĩnh Thành, Yên Thành, Nghệ An) về vụ việc bán sim điện thoại số đẹp qua mạng xã hội và chiếm đoạt của nhiều nạn nhân hơn 200 triệu đồng.

Cụ thể khi có khách đặt mua hàng thì đối tượng yêu cầu chuyển tiền cọc trước với số tiền ít nhất một lần chuyển là 2 triệu đồng và nhiều nhất là 20 triệu đồng vào tài khoản khác nhau. Sau khi nhận được tiền cọc của các khách hàng, N. Đ. T liền khóa facebook, chặn tài khoản của bị hại, xóa tin nhắn và không gửi hàng theo yêu cầu.

Ở một vụ việc khác tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, Cơ quan Cảnh sát Điều cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với T. M. T (SN 1996) và N.X. P (SN 1997, cùng trú tại phường Hồng Hà, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức bán sim số đẹp trên mạng.

Bước đầu, Cơ quan Điều tra xác định, do nắm bắt nhu cầu tâm lý của nhiều người muốn mua sim điện thoại số đẹp, nên Tuấn và Phúc đã bàn nhau rao bán sim "Vip" trên mạng xã hội để lừa đảo.

Với lời quảng cáo như sim "ngũ quý, tứ quý, tam hoa, liên thủ, trường tồn, vĩnh cửu...", “giá cả cạnh tranh nhất thị trường”. Tuy nhiên thực tế thì đây là những chiếc sim số bình thường, không phải sim “VIP” như quảng cáo.

Khách có nhu cầu mua sim sẽ được hẹn đến một địa điểm vắng vẻ để giao hàng. Lúc này một trong hai đối tượng nổ xe máy đứng ở gần đó đợi sẵn, người còn lại mang sim điện thoại vào đưa cho khách. Chỉ cần khách đưa tiền và chưa kịp kiểm tra sim, đối tượng này cầm tiền chạy ra xe cùng đồng bọn bỏ trốn.

Tuyệt chiêu mua sim số đẹp trên mạng để tránh bị lừa

Hình thức mua bán online có rất nhiều rủi ro mà không thể lường trước được. Đặc biệt, khi mua sim online, nếu không cẩn thận thì sẽ mua phải sim kém chất lượng hoặc bị lừa…Trước tình trạng "loạn" thị trường sim số đẹp, để tránh gặp phải đối tượng lừa đảo, sau đây là một số tuyệt chiêu dành cho bạn.

1. Chỉ thanh toán sau khi nhận được hàng

2. Sim sau khi mua phải được đăng ký chính chủ

3. Thông tin của bạn cam kết được bảo mật

4. Luôn đăng ký trả sau với sim có giá trị

5. Đánh giá đúng giá trị thực của sim

Đồng thời để đánh giá mức độ tin cậy của một trang web bán sim trực tuyến, cần căn cứ vào những yếu tố sau:

1. Cơ sở bán sim hoạt động có giấy phép kinh doanh, có thương hiệu

2. Có bộ phận chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, chu đáo

3. Có website cập nhật chính xác giá từng loại sim, cam kết giá thành ổn định ngay trong thời gian bão giá

4. Có chính sách mua bán, đổi trả thuận tiện, rõ ràng, hỗ trợ bảo hành sim trọn đời.

Địa chỉ mua sim số đẹp uy tín, chất lượng và an toàn

Để đáp ứng với nhu cầu mua sim số đẹp của quý khách tại Hà Nội nói riêng và 63 tỉnh thành khắp cả nước nói chung, trung tâm Simvidan.vn luôn cập nhập số lượng kho sim đầu 10 số thường xuyên hàng ngày và hàng giờ để quý khách có thể tìm sim mình ưng ý.

Simvidan.vn sở hữu lên đến 18 triệu sim số mới 100% được người dùng săn đón, tìm kiếm hàng đầu như: Sim tam hoa, sim tam hoa kép, sim lục quý, sim ngũ quý, sim tứ quý, sim taxi, sim lộc phát, sim số tiến, sim thần tài, sim ông địa … thuộc tất cả các nhà mạng uy tín như: Viettel, Vinaphone, Gmobile, Mobifone, Vietnamobile, Gmobile, cố định.

Khi mua sim quý khách chỉ cần truy cập vào trang website Simvidan.vn để lựa chọn sim và đặt hàng qua mạng. Nhân viên Simvidan.vn sẽ hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình để giúp bạn tìm được cho mình chiếc sim thỏa mãn các nhu cầu.

Các đơn hàng mua sim của quý khách sẽ được các tổng đài viên tiếp nhận kiểm tra, đơn hàng mua sim sẽ được nhân viên giao sim mang tới nhà hòa mạng chính chủ và thanh toán tiền.
Thông tin liên hệ:Công ty TNHH TM & DV Viễn Thông Sim Vì Dân

Địa chỉ: Số 98 Đường Mới, Hậu Dưỡng, Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội và các chi nhánh trên 63 tỉnh thành

Hotline Bán Hàng: 0963.991.991 --- 0943.991.991

0961.291.291 --- 0962.291.291

0972.291.291 --- 0902.291.291

0911.291.291 --- 0913.82.82.82

Góp ý,khiếu nại:  0966 82 82 82

E-Mail: Simvidan@gmail.com

Website: https://simvidan.vn/