IATA: Hàng không Mexico có thể thiệt hại 6,4 tỷ USD do COVID-19

Bất động sản - Ngày đăng : 09:15, 09/06/2020

Các hãng hàng không ở Mexico đã lên kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế trong tháng Sáu này sau khi gần như dừng hoạt động trong tháng Tư và tháng Năm vừa qua.
IATA: Hang khong Mexico co the thiet hai 6,4 ty USD do COVID-19 hinh anh 1
(Nguồn: albertaviation.com)

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự báo các hãng hàng không của Mexico sẽ chịu thiệt hại khoảng 6,4 tỷ USD trong năm 2020 do những tác động xấu của đại dịch COVID-19 và do vậy doanh thu của lĩnh vực này sẽ giảm 45% so với năm 2019.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát đến nay, Chính phủ Mexico không đóng cửa các đường bay quốc nội và quốc tế.

Tuy nhiên, do nhiều quốc gia trên thế giới đóng cửa đối với các chuyến bay quốc tế, tất cả các hãng hàng không ở Mexico đã phải tạm ngưng dịch vụ vận chuyển. Nguồn thu từ ngành công nghiệp này đóng góp tới 3,05% GDP của Mexico.

Các hãng hàng không ở Mexico đã lên kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế trong tháng Sáu này sau khi gần như dừng hoạt động trong tháng Tư và tháng Năm vừa qua.

Mỹ và Mexico là hai điểm đến quốc tế quan trọng và có tần suất cao nhất của các hãng hàng không Mexico.

Theo thống kê, trong ba tháng đầu năm 2020, hàng không Mexico đã vận chuyển 7,1 triệu lượt khách giữa nước này và Mỹ và 1,9 triệu lượt khách với Canada, giảm tương ứng 33,3% và 17,7% so với cùng kỳ của năm 2019.

Hiện Chính phủ Mexico chưa công bố bất kỳ một biện pháp tài chính nào để hỗ trợ ngành hàng không trong nước.

Trong khi đó, IATA dự báo chính phủ các quốc gia trên thế giới sẽ dành gần 123 tỷ USD hỗ trợ cho các hàng hàng không vượt qua khủng hoảng do dịch COVID-19.

Mexico đang phải đối mặt với nhiều khó khăn do tác động của suy thoái kinh tế ở Mỹ, đối tác thương mại số 1 của nước này, nguồn thu từ dầu mỏ sụt cũng như từ ngành du lịch sụt giảm.

Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo GDP của Mexico - nền kinh tế lớn thứ 2 khu vực Mỹ Latinh - sẽ tăng trưởng âm 7,5% trong năm 2020.