Đây là Windows 11 với giao diện hoàn toàn mới

Công nghệ - Ngày đăng : 10:27, 16/06/2021

Việt BáoTrước ngày ra mắt, những hình ảnh của Windows 11 đã bị rò rỉ trên mạng. Hãy cùng Việt Báo trải nghiệm xem Windows 11 có gì mới.

Nhiều ảnh chụp màn hình bản cập nhật Windows sắp tới của Microsoft đã bị rò rỉ trực tuyến, thậm chí cả bản ISO để cài đặt Windows 11 cũng bị “lộ hàng” trước ngày ra mắt. Nếu bạn không muốn cài đặt một hệ điều hành chưa chính thức, hãy để chúng tôi trải nghiệm thay bạn.

Chúng tôi đã cài đặt bản 21996.1 đang bị rò rỉ. Mặc dù giao diện cài đặt vẫn giống như trước đây từ thời Windows 7, nhưng Microsoft đã đại tu hoàn toàn giao diện thiết lập. Thiết lập Windows 11 bao gồm các bước tương tự như Windows 10, nhưng với các góc tròn đẹp mắt trên nền trắng nhạt, trông sẽ quen thuộc với bất kỳ ai đã sử dụng macOS.

Đây là Windows 11 với giao diện hoàn toàn mới-1 Đây là Windows 11 với giao diện hoàn toàn mới-2 Đây là Windows 11 với giao diện hoàn toàn mới-3 Đây là Windows 11 với giao diện hoàn toàn mới-4 Đây là Windows 11 với giao diện hoàn toàn mới-5 Đây là Windows 11 với giao diện hoàn toàn mới-6

Mặc dù màn hình thiết lập có một số điểm tương đồng với macOS, nhưng màn hình desktop sẽ trông quen thuộc với Windows 10X hơn. Khi Microsoft từ bỏ Windows 10X, gã khổng lồ phần mềm nói rằng họ có kế hoạch đưa các yếu tố của Windows 10X lên Windows 10. Những thay đổi đáng chú ý nhất trên màn hình chính là thanh tác vụ (taskbar) và menu Start. Cả hai thay đổi này đều được lấy cảm hứng từ Windows 10X. Thanh tác vụ hiển thị các ứng dụng đang mở ở giữa thay vì căn trái. Điều này cũng tương tự với menu Start và trình tìm kiếm vì cả hai chiếm phần giữa của màn hình thay vì mở sang bên trái của màn hình.

Đây là Windows 11 với giao diện hoàn toàn mới-7 Đây là Windows 11 với giao diện hoàn toàn mới-8

Ngoài những ứng dụng này, chúng tôi đã kiểm tra các ứng dụng khác và chúng cũng có cùng thiết kế. Theo đó, các ứng dụng như Mail, Calendar, Calculator, Photos và Microsoft Store cũng mang thiết kế tương tự như trên Windows 10. Windows Settings cũng vậy. Chuyển sang Trình quản lý tệp (File Manager), nó trông giống như trên Windows 10 nhưng các biểu tượng thư mục được làm mới. Microsoft cũng đã cập nhật các biểu tượng trên Action Center và những biểu tượng này cũng được làm tròn và trông đẹp hơn nhiều so với hiện tại. Một thay đổi đáng chú ý khác trên desktop là các widget. Hiện tại, phần này sẽ mở ra một phiên bản tiện ích Tin tức và Sở thích đã được giới thiệu cho Windows 10 vào đầu năm nay. Microsoft cũng đã cập nhật chế độ xem tác vụ với các góc tròn và giao diện đẹp hơn, phù hợp hơn với giao diện người dùng mới.

Đây là Windows 11 với giao diện hoàn toàn mới-9 Đây là Windows 11 với giao diện hoàn toàn mới-10 Đây là Windows 11 với giao diện hoàn toàn mới-11 Đây là Windows 11 với giao diện hoàn toàn mới-12 Đây là Windows 11 với giao diện hoàn toàn mới-13 Đây là Windows 11 với giao diện hoàn toàn mới-14

Sau khi cài đặt xong Windows 11, chúng tôi đã nhận được hai bản cập nhật mới từ Microsoft. Đầu tiên là bản cập nhật chung cho Windows Defender, và bản thứ hai là bản cập nhật tích lũy KB5004034 cho Windows 10 phiên bản tiếp theo.

Đây là Windows 11 với giao diện hoàn toàn mới-15

Cuối cùng, Microsoft cũng đã thay đổi âm thanh khởi động và thông báo mới cho Windows 11 và có các hoạt ảnh mở và đóng mới cho các ứng dụng. Các hình ảnh động mới đã được giới thiệu trong Windows 10 Insider Builds, vì vậy Microsoft đã thử nghiệm chúng một thời gian.

Microsoft dự kiến sẽ giới thiệu phiên bản Windows mới vào ngày 24/6 tới đây. Theo tin đồn, Microsoft có thể gọi bản cập nhật mới là Windows 11.

Tuấn Anh