Cáp USB-C sẽ được nâng cấp từ 100W lên 240W, đủ công suất để sạc cho laptop cấu hình cao

Công nghệ - Ngày đăng : 12:11, 26/05/2021

Có thể trong tương lai không xa, tất cả các thiết bị công nghệ bao gồm cả laptop cấu hình cao cũng sẽ sử dụng cổng kết nối USB-C để cấp nguồn và sạc pin.

Có thể trong tương lai không xa, tất cả các thiết bị công nghệ bao gồm cả laptop cấu hình cao  cũng sẽ sử dụng cổng kết nối USB-C để cấp nguồn và sạc pin. USB-IF vừa mới thông báo rằng kết nối USB-C sẽ được nâng cấp công suất từ 100W lên 240W.

Trước đây, thông số kỹ thuật của các bộ sạc USB-C bị giới hạn ở 100W, và điều đó chắc chắn đã kìm hãm sự phát triển của ngành công nghiệp công nghệ cao. Ví dụ như chiếc laptop Dell XPS 15 có thể sạc thông qua cổng USB-C, nhưng nó cần tới 130W để có thể chạy ở hiệu suất cao nhất.

Cáp USB-C sẽ được nâng cấp từ 100W lên 240W, đủ công suất để sạc cho laptop cấu hình cao - Ảnh 1.

Với bộ sạc USB-C 240W, thứ mà USB-IF gọi là “dải điện năng mở rộng” hay EPR, về mặt lý thuyết bạn có thể cung cấp nguồn điện đầy đủ cho chiếc laptop chơi game Alienware m17.

Tất nhiên, bạn sẽ cần bộ sạc và cáp USB-C thế hệ mới để có thể tận dụng sức mạnh này. USB-IF cho biết rằng các bộ sạc và cáp USB-C 240W sẽ phải hỗ trợ dòng điện tối đa 5A và 50V.

Nhưng ngay cả như vậy, vẫn sẽ có những thiết bị như laptop chơi game yêu cầu công suất lớn hơn 240W. Các máy chơi game hoặc máy trạm có thể đòi hỏi bộ nguồn lên tới 650W hoặc cao hơn, để có thể cung cấp đầy đủ điện năng cho những chiếc card đồ họa thế hệ mới.

Mặc dù vậy, chúng ta có thể thấy iMac mới của Apple vẫn sử dụng bộ chuyển đổi nguồn 143W. Do đó, có thể trong tương lai không xa, chúng ta sẽ thấy các thiết bị của Apple đều sử dụng bộ sạc và cáp USB-C 240W.