Hiếu Orion và một số KOL bất ngờ bị mất tick xanh

Công nghệ - Ngày đăng : 10:08, 23/05/2021

Ông Trần Chí Hiếu và một số KOL trên Facebook bị mất tick xanh hoặc bị khoá nick.

Vài ngày vừa qua, một số người có ảnh hưởng (KOL) trên Facebook bỗng nhiên bị mất dấu tick xanh, thậm chí một số tài khoản không còn tìm thấy.

Trong những người bị ảnh hưởng có ông Trần Chí Hiếu (Hiếu Orion). Nói với ICTnews, ông Hiếu cho biết đã bị mất dấu tick xanh gần một tuần nay và ông đang làm thủ tục liên hệ với Facebook để phục hồi lại.

Hiếu Orion và một số KOL bất ngờ bị mất tick xanh
Dấu tick xanh phía sau tài khoản Hiếu Orion đã biến mất. (Ảnh: Hải Đăng)

Theo ông Hiếu, có thể tài khoản của ông nằm trong số những nick bị báo cáo (report) một vi phạm nào đó. Từ các báo cáo này, Facebook đã tự động huỷ tick xanh của ông.

Ông Trần Chí Hiếu được biết đến như một chuyên gia truyền thông mạng xã hội, có hơn 411 ngàn người theo dõi trên Facebook. Ông khẳng định việc phục hồi lại tick xanh sẽ nhanh.

“Một số KOL khác cũng bị ảnh hưởng”, ông Hiếu nói.

Việc mất tick xanh hay bị khoá tài khoản tạm thời vẫn thường xuyên xảy ra trên Facebook. Nguyên nhân do mạng xã hội này hoạt động theo cơ chế đáp ứng tự động hầu hết các báo cáo của người dùng, sau đó sẽ duyệt lại những trường hợp kháng cáo.

Dấu tick xanh được Facebook gắn cho những tài khoản có ảnh hưởng trên mạng xã hội, có lượng người theo dõi lớn. Việc gắn dấu tick này như một cách xác thực nhân thân trên mạng xã hội, nhằm phân biệt với các tài khoản giả mạo người nổi tiếng.

Vì có các đặc quyền như vậy nên một số dịch vụ mua bán tick xanh đã ra đời, nhằm giúp một số tài khoản muốn có huy hiệu này của Facebook. Việc mua bán tick xanh là vi phạm chính sách của Facebook, sẽ bị huỷ tick xanh hoặc khoá tài khoản nếu bị phát hiện.

ICTnews đang liên hệ với Facebook để hỏi thêm về thông tin này.