GSMA công bố các biện pháp an toàn mới cho sự kiện MWC 2021

Công nghệ - Ngày đăng : 17:20, 09/03/2021

Việt BáoSự kiện Mobile World Congress (MWC), thường diễn ra ở Barcelona vào cuối tháng Hai, năm nay đã được dời lại sang cuối tháng Sáu do đại dịch Covid-19 đang diễn ra.

Trong khi có hi vọng rằng tình hình dịch bệnh sẽ tốt hơn trong vài tháng tới, GSMA hôm nay đã công bố một số biện pháp sẽ được thực hiện để đảm bảo rằng những người tham gia MWC sẽ có thể giữ an toàn trong suốt sự kiện.

Kế hoạch này được gọi là Cam kết Cộng đồng và GSMA cho biết đây là một kế hoạch “nhiều lớp”, với nhiều biện pháp khác nhau. Những người tham gia sẽ sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh My MWC để check-in, thay vì mang theo huy hiệu vật lý thông thường. Ứng dụng sẽ cho phép người tham gia vào sự kiện sau khi họ đã được kiểm tra Covid-19 và nó sẽ nhắc họ kiểm tra lại trong vòng 72 giờ.

Các biện pháp an toàn bao gồm yêu cầu những người tham gia đến từ một số khu vực nhất định - theo xác định của nhà chức trách Tây Ban Nha - phải có kết quả kiểm tra âm tính coronavirus trước khi bay đến Barcelona. Kiểm tra nhanh được thực hiện tại nhiều trung tâm xét nghiệm gần sự kiện và kiểm tra nhiệt độ tại tất cả các điểm tiếp cận. Tại sự kiện, ban tổ chức đã tăng gấp đôi số lượng lối vào và lối ra để cho phép dòng người lưu thông tốt hơn. Các nhà hàng trong khu vực đã được thiết kế lại để tạo điều kiện cho mọi người thực hiện giãn cách xã hội và các quy trình vệ sinh mới đã được áp dụng. Cũng sẽ có các phòng cách ly để đánh giá tốt hơn những người tham gia, nhiều nhân viên y tế sẽ có mặt tại chỗ và dữ liệu truy tìm liên lạc sẽ được chia sẻ với cơ quan y tế khi cần thiết để hạn chế sự lây lan của virus.

Như ban tổ chức đã đề cập trước đó, MWC Barcelona cũng sẽ là một sự kiện kết hợp để dành cho những người không thể tham dự trực tiếp. Tất nhiên, tình hình Covid-19 còn nhiều phức tạp và GSMA cho biết họ sẵn sàng thích ứng với mọi thay đổi cần thiết khi tiếp tục đánh giá đại dịch. MWC21 sẽ được mở đăng ký trong những tuần tới.

Tuấn Anh