Lisa (Blackpink) chụp ảnh quảng cáo cho vivo, tưởng hay nhưng gặp phốt Photoshop siêu ẩu làm hỏng tất cả
Xe - Công nghệ - Ngày đăng : 09:59, 08/03/2021
Kể từ tháng 8/2020, Lisa - thành viên của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc BlackPink, đã chính thức trở thành đại sứ thương hiệu cho loạt sản phẩm mới của hãng smartphone Trung Quốc Vivo. Đây được xem là 1 nước đi tính toán rất hợp lý, bởi BlackPink là 1 trong những cái tên hot nhất nhì nền âm nhạc Châu Á trong nhiều năm vừa qua, và thậm chí còn nhiều lần gây được tiếng vang lớn ở thị trường US - UK. Sức hút của Lisa cộng với cộng đồng fan hâm mộ đông đảo chắc chắn sẽ giúp những chiến dịch marketing của Vivo cho các sản phẩm tương lai đạt được hiệu quả cao nhất.
Tuy nhiên, trong bộ ảnh quảng cáo dòng thiết bị S9 mới ra mắt cách đây ít ngày, Lisa đã khiến nhiều người phải ngỡ ngàng bởi chất lượng hình ảnh quá tệ, được cắt ghép rất cẩu thả với những sai lầm sơ đẳng nhưng vẫn ngang nhiên xuất hiện trên tài khoản chính thức của Vivo trên mạng xã hội Weibo.
Bức ảnh với lỗi photoshop sơ đẳng nhưng vẫn "mặt dày" xuất hiện trên Weibo chính thức của Vivo, ai không biết còn tưởng Lisa đang niệm chú để giúp chiếc smartphone này lơ lửng giữa không trung 1 cách đầy ma mị.
Được biết, vì ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, nữ ca sĩ đã không thể bay sang Trung Quốc tham gia buổi chụp hình như thường lệ. Thay vào đó, toàn bộ phần hình ảnh được giao cho YG Entertainment, công ty chủ quản của Lisa, xử lý. Thế nhưng, với trình độ photoshop “nửa mùa” bị fan bóc phốt tơi tả như trên đây, có lẽ các designer của YG nên lo tìm bến đỗ mới cho sự nghiệp của mình dần đi là vừa.
Mang tiếng designer cho 1 công ty giải trí danh tiếng nhất nhì Hàn Quốc mà trình độ cắt ghép ảnh còn thua cả fan hâm mộ (ảnh phải).
Ngay sau đó, Vivo đã lập tức thay thế bằng 1 bức ảnh hợp lý hơn, nhưng điều đó là chưa đủ xoa dịu cơn phẫn nộ trong lòng người hâm mộ. Đối với họ, sai lầm trên đây là không thể chấp nhận được với những công ty lớn như YG hay Vivo, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của nữ ca sĩ mà họ yêu mến.
Hình ảnh quảng cáo mới của Vivo đã đỡ sai sai hơn...
...nhưng fan tiếp tục soi ra lỗi trong bức ảnh khác, với phần tóc của Lisa chưa được tỉa tót kĩ càng và còn dính nguyên cả mảng nền trắng. Bên cạnh đó, hình ảnh điện thoại trên tay nữ idol dường như có độ phân giải khá thấp, cắt ghép xong mà vẫn lởm chởm răng cưa xung quanh.
Quá ức chế trước sự vô trách nhiệm của 1 số nhân viên YG, fan hâm mộ đã lập tức lên tiếng gay gắt trên nhiều nền tảng mạng xã hội để đòi lại công bằng cho idol của mình. Đa số đều cho rằng Lisa là người không có lỗi trong chuyện này bởi cô đã làm rất tốt trong khâu tạo dáng chụp ảnh. Tuy nhiên, sự cẩu thả trong khâu thiết kế và kiểm duyệt hình ảnh mới dẫn đến sản phẩm truyền thông dở khóc dở cười như vậy.
Bên cạnh đó, họ cũng nhân cơ hội này “đá xéo” sang vấn đề khác, lên án YG luôn đối xử bất công với Lisa so với 3 thành viên còn lại của BlackPink. Họ liên tục sử dụng hashtag #YGStopSabotagingLisa trên Twitter để yêu cầu YG nên tập trung vào vấn đề âm nhạc, ngừng bóc lột nữ ca sĩ quá đà như 1 công cụ kiếm tiền cho mình.
Người hâm mộ đe dọa sẽ tẩy chay YG nếu tiếp tục cẩu thả như thế này. Trước đó, album "Album" của BlackPink đã bán được 200.000 bản copy, thể hiện sức mạnh của cộng đồng fan của họ khủng khiếp đến mức độ nào.
Hành động chỉnh sửa hình ảnh cực kỳ không có tâm này của YG đang gây ảnh hưởng nặng nề đến uy tín của Lisa - người mà fan cho rằng đã cùng BlackPink cứu công ty khỏi cảnh phá sản hồi năm 2019.
Theo Twitter