Thị trường điện thoại 5G thêm nóng với nhiều tân binh lên kệ

Công nghệ - Ngày đăng : 17:50, 01/03/2021

Việt BáoVùng phủ liên tục được các nhà mạng tăng cường đã giúp thị trường điện thoại 5G thêm nóng hơn từ tháng 3 khi nhiều dòng được ra mắt và lên kệ.

Điện thoại 5G đang dần phổ thông hơn từ tháng 3

Mở đầu cho trào lưu điện thoại 5G, Oppo được xem là cái tên khá xứng đáng cho thị trường tháng 3 khi lên kệ dòng Reno5 5G với giá bán chỉ 11,99 triệu đồng. Sản phẩm đi kèm công nghệ sạc siêu nhanh SuperVOOC 2.0 65W, thiết kế chuyển màu thời thượng cùng camera chân dung hiện đại.

Trước khi Reno5 5G lên kệ, thị trường điện thoại đã có nhiều tân binh ra mắt. Nhưng với những gì mà Oppo Reno5 mang đến cho người dùng khi hơn 70.000 lượt đặt hàng trước đó, cho thấy tiềm năng sản phẩm là luôn có ở người dùng khi đánh đúng nhu cầu họ cần.

Chưa dừng ở việc ra mắt, đại diện Oppo còn cho biết Reno5 5G là một phần trong việc thúc đẩy việc phổ cập công nghệ 5G tại Việt Nam.

Xem thêm: Thị trường điện thoại dưới 10 triệu đồng hút khách nhờ... camera

"Trong thời gian tới, OPPO sẽ hợp tác chặt chẽ với các nhà mạng, đảm bảo tất cả thiết bị 5G của hãng có khả năng tương thích tốt. Ngoài ra, hãng có lộ trình sẽ mở rộng danh mục sản phẩm điện thoại 5G ra nhiều phân khúc giá khác nhau để người dùng dễ dàng tiếp cận", ông Văn Bá Luýt - Giám đốc sản phẩm Oppo chia sẻ.

Điện thoại 5G không còn quá tầm với của người dùng muốn trải nghiệm công nghệ mới. Ảnh: Trúc Giang.


Lộ trình táo bạo từ Oppo cũng được tăng cường với những tân binh mới cho thị trường điện thoại Việt, vốn cạnh tranh mạnh bởi tình hình dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt.

Cùng với Oppo Reno5 5G, Xiaomi cũng vừa ra mắt Mi 11 5G với vi xử lý Snapdragon 888, cụm 3 camera sau với độ phân giải cao lên đến 108MP. Với mức giá 21,99 triệu đồng, Mi 11 5G được trang bị màn hình AMOLED 120Hz, trải nghiệm âm thanh Harman Kardon và sạc không dây 50W.

Động thái mới từ Oppo và liên tiếp là Xiaomi đã khiến thị trường điện thoại 5G có thêm sức nóng khi các hãng khác chuẩn bị chen chân vào, cho thấy bức tranh dần mới mẻ hơn cho người dùng với đa dạng sản phẩm cho việc trải nghiệm công nghệ mới.

Thị trường điện thoại 5G không giành cho kẻ chậm chân

Tại một cửa hàng di động lớn, khi hỏi về những dòng điện thoại 5G hiện có và chuẩn bị ra mắt, nhân viên tư vấn thông tin hiện đã có hơn 20 sản phẩm đủ mọi phân khúc từ thấp đến cao để người dùng lựa chọn cho nhu cầu của mình.

Xem thêm: Gói cước SIM 4G thoải mái, gọi vô tư có như quảng cáo?

"Chỉ từ 7 triệu đồng và người dùng có thể mua được điện thoại 5G. Và với những tân binh mới ra mắt thì còn có nhiều chương trình ưu đãi đi kèm, cũng thuận tiện để mua về sử dụng", nhân viên thông tin vừa đưa tay vào những dòng 5G có mặt trên kệ để tư vấn.

Nhiều trải nghiệm thú vị khi dùng điện thoại 5G. Ảnh: Trúc Giang.


Tại một vài chuỗi bán lẻ, điện thoại 5G cũng được tung nhiều ưu đãi kích cầu. Trong đó, đáng lưu ý nhất là mức giảm gần 1 triệu đồng cho dòng Oppo Reno5 5G khi mua online không dịch vụ.

"Sản phẩm vẫn nguyên hộp và bảo hành 1 năm tại OPPO. Tuy nhiên, vì đây là chương trình riêng nên mỗi số điện thoại chỉ mua 1 sản phẩm trong 1 tháng", nhân viên tư vấn cho biết.

Theo đại diện một chuỗi bán lẻ, ngoài Samsung, iPhone hiện đã có thể sử dụng công nghệ 5G tại Việt Nam, tín hiệu từ các chuỗi nhỏ sẽ cạnh tranh mạnh hơn từ tháng 3 này khi nhiều dòng chuẩn bị lên kệ.

Xem thêm: Điện thoại 5G giá rẻ kỳ vọng về đích trong năm 2021

"Chúng tôi đã có thông tin về khoảng dưới 10 sản phẩm được lên kệ trong quý 1/2021 từ các hãng. Và cũng mừng là có đầy đủ mức khung giá để người dùng lựa chọn theo nhu cầu. Trong đó, sáng giá nhất thời điểm này vẫn là Oppo Reno5 5G bởi đã có tiếng vang trước đó", đại diện một chuỗi bán lẻ đưa nhận định.

Võ Minh Đạt