WhatsApp sẽ xóa tài khoản nếu bạn không chấp nhận chính sách bảo mật mới

Công nghệ - Ngày đăng : 16:54, 21/02/2021

Việt BáoNếu người dùng WhatsApp không chấp nhận chính sách bảo mật mới trước ngày 15/5, chức năng tài khoản của họ sẽ bị hạn chế. 120 ngày sau đó, công ty sẽ xóa tài khoản nếu họ vẫn không chấp nhận chính sách bảo mật mới.

WhatsApp đã phải đối mặt với rất nhiều lời chỉ trích vì chính sách quyền riêng tư mới của mình, điều này buộc hãng phải trì hoãn việc triển khai vào ngày 15/5. WhatsApp gần đây cũng đã thông báo rằng họ sẽ hiển thị các biểu ngữ trong ứng dụng để người dùng hiểu rõ hơn về những thay đổi đối với chính sách bảo mật của mình. Tuy nhiên, chính sách bảo mật của công ty không thực sự rõ ràng về điều gì sẽ xảy ra nếu người dùng không chấp nhận các thay đổi đó.

Một email do TechCrunch thu được tiết lộ rằng WhatsApp sẽ “từ từ yêu cầu” những người dùng không tuân thủ chính sách quyền riêng tư mới của mình để họ có đầy đủ chức năng của ứng dụng kể từ ngày 15/5.

Nếu họ vẫn không chấp nhận các điều khoản, WhatsApp sẽ chỉ cho phép những người dùng này nhận cuộc gọi và thông báo trong một thời gian ngắn khoảng một vài tuần, nhưng không cho phép họ gửi tin nhắn hoặc thực hiện cuộc gọi. Những tài khoản như vậy được xem là không hoạt động, và WhatsApp sẽ xóa chúng sau 120 ngày.

Điều này có nghĩa nếu bạn là người dùng WhatsApp và không chấp nhận chính sách bảo mật mới của công ty trước ngày 15/5, chức năng tài khoản của bạn sẽ bị hạn chế. 120 ngày sau đó, công ty sẽ xóa tài khoản của bạn nếu bạn vẫn tiếp tục không chấp nhận chính sách bảo mật mới.

Bất chấp những lời chỉ trích sau khi công bố chính sách quyền riêng tư mới của mình vào đầu năm nay, WhatsApp vẫn tiếp tục triển khai nó mặc dù sau ba tháng trì hoãn. Công ty đã làm rõ rằng họ sẽ không thể đọc tin nhắn hoặc dữ liệu của người dùng và họ cũng không có ý định chia sẻ bất kỳ dữ liệu nào với Facebook. Công ty chỉ tính phí các doanh nghiệp sử dụng WhatsApp để tiếp cận khách hàng và hiển thị một số thông tin từ Facebook bên trong WhatsApp để mang lại trải nghiệm mua sắm tốt hơn.

Tuấn Anh