Apple sẽ thay thế miễn phí Apple Watch Series 5 hoặc SE nếu watchOS 7.3.1 không khắc phục được lỗi Power Reserve

Công nghệ - Ngày đăng : 12:15, 16/02/2021

Việt BáoApple đã phát hành watchOS 7.3.1 sửa lỗi trên Apple Watch Series 5 và SE khiến đồng hồ không thể sạc nếu nó vào chế độ Dự trữ năng lượng.

Apple đã phát hành watchOS 7.3.1 chỉ dành cho Apple Watch Series 5 và SE. Bản cập nhật này sửa lỗi khiến đồng hồ không thể sạc sau khi vào chế độ Dự trữ năng lượng (Power Reserve). Cùng với bản cập nhật, Apple đã phát hành một tài liệu hỗ trợ trong đó công ty thừa nhận lỗi này đã ảnh hưởng đến “một số lượng rất nhỏ khách hàng chạy watchOS 7.2 hoặc 7.3”.

Apple nói rằng bản cập nhật sẽ khắc phục được sự cố, nhưng nếu không, bạn vẫn có thể đủ điều kiện để thay thế Apple Watch của mình miễn phí. Apple cho biết: “Để kiểm tra xem Apple Watch của bạn có bị ảnh hưởng bởi sự cố này hay không, hãy đặt đồng hồ lên bộ sạc mà bạn thường sử dụng, sau đó đợi ít nhất 30 phút”.

Nếu Apple Watch không bắt đầu sạc sau 30 phút, khách hàng nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple để sửa chữa, việc này sẽ được Apple thực hiện miễn phí. Tài liệu lưu ý rằng đồng hồ sẽ được kiểm tra trước khi bảo hành “để xác minh rằng nó đủ điều kiện để sửa chữa miễn phí”.

Một sự cố tương tự đã xảy ra với MacBook Pro 2016 và 2017 vào đầu tháng này. MacOS Big Sur 11.2.1 đã mang đến một lỗi bất ngờ cho các máy Mac khiến chúng không thể sạc quá 1%. Sau đó, Apple bắt đầu cung cấp dịch vụ thay thế miễn phí cho những chiếc MacBook bị ảnh hưởng bởi lỗi này.

Tuấn Anh