Thị trường điện thoại cận Tết hút người dùng nhờ... giảm giá

Công nghệ - Ngày đăng : 10:33, 04/02/2021

Việt BáoGiảm đến 10 triệu đồng, tặng kèm lì xì lộc Xuân là cách mà chuỗi bán lẻ ưu đãi cho khách hàng khi mua sắm điện thoại để chụp ảnh vào dịp Tết.

Điện thoại đua giảm giá dịp Tết

Dạo một vòng thị trường bán lẻ, các dòng điện thoại cao cấp iPhone và Samsung, Oppo hiện vẫn đang được xem là có tín hiệu kích cầu thị trường khá mạnh.

Nhiều chuỗi bán lẻ liên tục tung ưu đãi vào thời điểm chỉ còn một tuần nữa là đến Tết. Cùng với phân khúc này, phân khúc trên dưới 10 triệu đồng cũng khá hấp dẫn người mua vì ngân sách phù hợp.

Theo nhân viên chuỗi Di Động Việt, sức mua bộ đôi Galaxy S21 series hiện cũng khá tốt khi nhu cầu luôn đó. Cùng với ưu đãi giảm giá, cộng thêm quà tặng 3,5 triệu đồng nên cũng là tuyệt chiêu để thu hút khách hàng đến tìm mua sản phẩm.

Xem thêm: iPhone giảm giá mạnh dịp cận Tết, thị trường thêm nóng khi Oppo, Samsung tung nhiều ưu đãi

"Tín hiệu thị trường cũng khá tốt khi mà hiện hệ thống cũng có chương trình 100 suất bán Galaxy S21 Ultra 5G giảm đến 8 triệu đồng (so với giá niêm yết 30,99 triệu đồng), bên cạnh quà tặng đi kèm, xem ra khá tiết kiệm cho người mua", nhân viên vừa nói vừa tư vấn cho khách.

Ngoài giảm giá, dịp Tết cũng được hệ thống chuỗi bán lẻ đưa nhiều chương trình ưu đãi, trong đó dễ thấy nhất là hỗ trợ trả góp 0% lãi suất, thu cũ đổi mới... để giúp người dùng tiết kiệm hơn khi mua chụp ảnh du Xuân.

Nhiều dòng điện thoại Oppo được giảm giá để kích cầu sức mua Tết. Ảnh: Minh Nguyễn.


Song song với Samsung, một vài dòng Oppo cũng được giảm giá mạnh dịp này, điển hình như Find X2 giảm 4 triệu đồng còn 19,99 triệu đồng, Reno4 Pro giảm còn 11,49 triệu đồng.

Riêng dòng Oppo Reno5 hiện đang giữ ngôi vương smartphone bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong tháng 01/2021 nhờ tính năng quay video phơi sáng kép cũng được giảm 300.000 đồng, trở thành điểm sáng trong làng điện thoại bất chấp mùa dịch Covid-19.

Phân khúc điện thoại 7 - 10 triệu đồng luôn đầy cạnh tranh

Đó là nhận định của hãng nghiên cứu thị trường GfK Việt Nam về thị trường điện thoại đầu năm 2021. Trong đó, phân khúc 7-10 triệu đồng luôn có nhiều cạnh tranh nhất thị trường.

Xem thêm: Điện thoại dưới 10 triệu đồng hút khách nhờ... camera

"Thị trường điện thoại ghi nhận khởi sắc từ tín hiệu của Reno5 với 70.000 đơn hàng, dự báo sức mua sẽ sớm phục hồi và dần ổn định lại khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát tốt tại Việt Nam”, đại diện GfK Việt Nam chia sẻ.

Hiện trong phân khúc này, dễ dàng thấy sự góp mặt của hầu hết các thương hiệu, trong đó có cả Bphone, cho thấy sự cạnh tranh khá căng thẳng để lấy người dùng.

Điện thoại phân khúc 7 - 10 triệu đồng vẫn có sức mua tốt dịp Tết. Ảnh: Trúc Giang.


Hầu hết trong phân khúc này, các hãng đều chú trọng về thiết kế, cũng như tính năng chụp ảnh để tạo điểm nhấn. Riêng với những tân binh mới đều được ưu đãi quà tặng, một phần giúp người dùng để ý đến nhiều hơn nhằm có thị trường.

Sức mua tăng trong phân khúc cận cao cấp cũng phản ánh về hành vi người dùng khi họ dần chọn những sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu thực tế, dễ nhận thấy nhất là về camera và đó cũng là điểm mạnh giúp smartphone ghi điểm thị trường.

Trong giai đoạn cận Tết, tín hiệu kích cầu thị trường với sự hưởng ứng từ khách hàng được cho là làn gió mới. Khi người dùng đang cần thích nghi tốt với bối cảnh chung, cho một mùa Xuân an lành, điều này cũng giúp thị trường thêm khởi sắc để khởi đầu một năm mới tốt đẹp và tươi sáng hơn.

Võ Minh Đạt