Phẫn nộ game Trung Quốc chèn bản đồ chứa 'đường lưỡi bò' vào nội dung

Công nghệ - Ngày đăng : 10:20, 14/11/2020

Một tựa game di động dành cho trẻ em có xuất xứ Trung Quốc đã chèn bản đồ có "đường lưỡi bò” phi pháp vào nội dung, khiến nhiều người dùng tại Việt Nam phẫn nộ.

Theo đó, tựa game với tiêu đề “Chuyến du lịch vòng quanh thế giới của bé gấu trúc” được phát triển bởi hãng phần mềm BabyBus, nhắm đến đối tượng trẻ em, với giao diện khá ngộ nghĩnh, bắt mắt và nội dung khám phá về nền văn hóa của các quốc gia trên thế giới.

Tuy nhiên, nhiều người dùng tại Việt Nam khi cài đặt tựa game này trên smartphone của mình đã bất ngờ phát hiện ra hãng game đã chèn cả bản đồ có "đường lưỡi bò” phi pháp vào bên trong game.

Phẫn nộ game Trung Quốc chèn bản đồ chứa đường lưỡi bò” vào nội dung - 1

Hình ảnh “bản đồ lưỡi bò” phi pháp xuất hiện trong nội dung của game

Nhiều người dùng tại Việt Nam đã kêu gọi tẩy chay tựa game trên, và đồng loạt đánh giá “1 sao” trên kho ứng dụng Google Play dành cho Android. Nhiều người cho biết họ sẽ gỡ bỏ toàn bộ các tựa game do BabyBus phát hành đã từng cài đặt trên smartphone của mình.

“Thật khó có thể chấp nhận được, họ định tuyên truyền những điều phi pháp đối với cả trẻ em hay sao?”, một người dùng di động bình luận.

“May mắn tôi đã phát hiện sớm và kịp thời gỡ bỏ ứng dụng khỏi smartphone của mình. Nếu cứ để con của mình tiếp tục chơi game, không biết những đứa trẻ sẽ bị lệch lạc đến mức nào?”, một phụ huynh chia sẻ.

Điều nguy hiểm của tựa game “Chuyến du lịch vòng quanh thế giới của bé gấu trúc” đó là nhắm đến đối tượng trẻ em, lứa tuổi chưa đủ nhận thức và nếu nhìn thấy “bản đồ lưỡi bò” trong game, không ít trẻ sẽ có những hiểu lầm lệch lạc về “đường lưỡi bò” phi pháp này.

Hiện tại tựa game “Chuyến du lịch vòng quanh thế giới của bé gấu trúc” đã bị xóa bỏ khỏi kho ứng dụng Google Play của Android. Trước khi bị xóa bỏ, tựa game này đã có hơn 1 triệu lượt tải.

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí, BabyBus là một hãng phần mềm có trụ sở tại tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc), chuyên phát triển các nội dung game giáo dục dành cho trẻ em. Bên cạnh các tựa game di động, Babybus cũng sở hữu một kênh Youtube với hơn 20,5 triệu lượt người theo dõi. Các nội dung của kênh Youtube Babybus là video hoạt hình với nội dung giáo dục và các bài hát trẻ em.

Tại Việt Nam, kênh Youtube của Babybus cũng là một trong những kênh được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn để cho con em của mình xem như một cách giải trí. Tuy nhiên, hiện người dùng tại Việt Nam đang kêu gọi tẩy chay kênh Youtube này vì lo ngại hãng game sẽ âm thầm chèn “bản đồ lưỡi bò” vào bên trong các đoạn video để trẻ em xem mà cha mẹ không hay biết.