Google sẽ cho phép các cửa hàng ứng dụng của bên thứ 3 hoạt động dễ dàng hơn trên Android 12

Công nghệ - Ngày đăng : 11:06, 29/09/2020

Trong khi Apple rất khắt khe với các cửa hàng ứng dụng của bên thứ 3, thì Google lại đang mở cửa chào đón.

Google đang đưa ra những thay đổi mới đối với chính sách dành cho các nhà phát triển, hứa hẹn rằng sẽ giúp cho việc sử dụng các cửa hàng ứng dụng của bên thứ 3 trở nên dễ dàng hơn trên Android 12. Đây là một động thái hoàn toàn trái ngược với Apple, khi mà Apple rất khắt khe với các cửa hàng ứng dụng của bên thứ 3 trên nền tảng iOS.

Trước đây, người dùng đã có thể cài đặt ứng dụng thông qua các cửa hàng của bên thứ 3, như Galaxy Store của Samsung. Google cho biết để đáp lại phản hồi từ các nhà phát triển, Android 12 sẽ bổ sung thêm các tính năng mới cho phép “người dùng sử dụng các cửa hàng ứng dụng khác một cách dễ dàng hơn, trong khi không làm ảnh hưởng tới phương thức thanh toán của Play Store”.

Google sẽ cho phép các cửa hàng ứng dụng của bên thứ 3 hoạt động dễ dàng hơn trên Android 12 - Ảnh 1.

Tuy nhiên, Google sẽ không nới lỏng phương thức thanh toán của các ứng dụng trên Play Store. Google khẳng định rằng “tất cả các nhà phát triển bán hàng hóa kỹ thuật số trong ứng dụng của họ, bắt buộc phải sử dụng hệ thống thanh toán của Google Play”.

Quay trở lại câu chuyện của Epic Games, tựa game Fortnite đình đám đã bị gỡ khỏi Play Store vào tháng 8, sau khi Epic bổ sung thêm phương thức thanh toán mới không thông qua Google Play.

Nhưng với thay đổi mới của Android 12, thì tựa game Fortnite vẫn có thể được cài đặt trên smartphone Android thông qua cửa hàng ứng dụng của bên thứ 3. Google đặc biệt đề cập đến Fortnite như một ví dụ “ngay cả khi nhà phát triển và Google không đồng ý với các điều khoản kinh doanh, nhà phát triển vẫn có thể phân phối ứng dụng của mình trên nền tảng Android”.

Đối với trường hợp của Apple thì điều này chắc chắn sẽ không bao giờ xảy ra. Tuy nhiên, Google có thể sẽ phải đặt ra một số quy tắc đối với các cửa hàng ứng dụng của bên thứ 3 này, để đảm bảo an toàn và tránh các ứng dụng nguy hiểm. Google sẽ tiếp tục thông báo chi tiết hơn trong thời gian tới.