Sợ Covid-19, Apple hạn chế khách đeo thử AirPods và Apple Watch

Công nghệ - Ngày đăng : 08:31, 14/03/2020

Nhân viên Apple sẽ không chủ động giới thiệu và mời khách trải nghiệm 2 sản phẩm này nhằm hạn chế sự lây lan của virus corona.

Virus corona đã ảnh hưởng nặng nề đối với ngành công nghệ, từ chuỗi sản xuất đến khâu phân phối. Mới đây, Apple yêu cầu nhân viên tại các cửa hàng bán lẻ ngừng mời khách dùng thử Apple Watch và AirPods.

Theo Business Insider, Apple Store vẫn cho phép dùng thử các thiết bị này nếu khách hàng chủ động hỏi, nhưng nhân viên sẽ không giới thiệu, chào mời trải nghiệm như trước. Ngoài ra, Táo khuyết sẽ giảm số lượng ghế trong các cửa hàng để tăng khoảng cách giữa mọi người.

Apple cũng bổ sung người làm công việc vệ sinh và lắp đặt các điểm khử trùng trong cửa hàng, nhân viên cảm thấy không khỏe sẽ được giải quyết nghỉ phép ngay.



Người phát ngôn của Apple xác nhận công ty đang thực hiện các bước nhằm giảm bớt tình trạng đông đúc, tuy nhiên họ không nói rõ có bao gồm việc hạn chế dùng thử sản phẩm hay không.

Business Insider không nắm được phạm vi các cửa hàng áp dụng chính sách ngừng chào mời trải nghiệm AirPods và Apple Watch, nhưng rõ ràng hãng đang cố gắng giảm thiểu sự lây lan virus bên trong các cơ sở của mình.

Theo Bloomberg, Apple đã đóng 17 cửa hàng trên toàn bộ lãnh thổ của Italy từ ngày 12/3. Động thái này khó tránh khỏi vì Italy đã phong tỏa toàn quốc, cửa hàng sẽ phải đóng cửa, trừ siêu thị, cửa hàng thực phẩm và cửa hàng bán dung dịch tẩy rửa.

Apple vẫn chưa xác định thời gian mở lại các cửa hàng tại Italy. Họ chỉ thông báo khách hàng có thể truy cập vào trang web của công ty hoặc gọi điện thoại trực tiếp để được hỗ trợ.

Từ cuối tuần trước, Apple tăng cường các biện pháp ngăn ngừa sự lây lan virus corona. Theo thông báo nội bộ công ty, CEO Tim Cook khuyến kích nhân viên làm việc tại nhà trong khoảng thời gian từ ngày 9/3-13/3 "nếu công việc của bạn cho phép”.

Mặc dù chính sách làm việc tại nhà không áp dụng cho nhân viên của hơn 500 cửa hàng bán lẻ toàn cầu, hãng sẽ điều chỉnh để giảm số lượng người tiếp xúc ở quầy Genius Bar và các lớp hướng dẫn tại Apple Store.