Trên tay OPPO A73 tại Việt Nam: Thiết kế khá retro, 4 camera sau, màn hình AMOLED, sạc nhanh VOOC 4 30W, giá chưa đến 5 triệu đồng

Công nghệ - Ngày đăng : 10:58, 03/11/2020

OPPO A73 đánh dấu sự quay trở lại của thiết kế khung viền vát phẳng, gợi cho người dùng những dòng sản phẩm của hãng này ra mắt vào 5-6 năm trước.

Sau lần ra mắt tại Tunisia đầu tháng trước, OPPO A73 lần này chính thức được đưa về thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm có sự thay đổi khá nhiều về mặt ngoại hình và có vẻ như OPPO đang muốn "refresh" lại vẻ ngoài để người dùng đỡ chán.

Trên tay OPPO A73 tại Việt Nam: Thiết kế khá retro, 4 camera sau, màn hình AMOLED, sạc nhanh VOOC 4 30W, giá chưa đến 5 triệu đồng - Ảnh 1.

Chiếc OPPO A73 tạo ấn tượng mạnh ngay từ lần nhìn đầu tiên nhờ tông màu cam ở mặt lưng. Khác với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường, vốn đang đi theo trào lưu chuyển màu gradient, A73 rẽ một lối đi riêng với việc đưa vào mặt nhựa giả da để tạo thêm điểm khác biệt.

Nhìn OPPO A73, người viết chợt nhớ đến những dòng sản phẩm G series bọc da của LG từng gây bão 5-6 năm về trước. Tuy nhiên khi cầm trên tay, chiếc A73 này khiến tôi cảm giác hẫng đôi chút, bởi mặt lưng này chỉ là nhựa, kết hợp với vân sần sùi để tạo cảm giác như da.

Trên tay OPPO A73 tại Việt Nam: Thiết kế khá retro, 4 camera sau, màn hình AMOLED, sạc nhanh VOOC 4 30W, giá chưa đến 5 triệu đồng - Ảnh 2.

Tất nhiên với mức giá chỉ tầm 4.990.000 đồng, chúng ta không thể đòi hỏi gì hơn được. Bù lại, khi mọi người nhìn vào, họ vẫn thấy được chiếc điện thoại trên tay bạn khác biệt với thế giới smartphone trong năm nay.

Tông cam của mặt lưng có phần nhẹ nhàng, đôi khi tùy góc ánh sáng sẽ ngả theo hướng pastel nên dễ dàng đi cặp với những outfit của các bạn trẻ ngày nay.

Trên tay OPPO A73 tại Việt Nam: Thiết kế khá retro, 4 camera sau, màn hình AMOLED, sạc nhanh VOOC 4 30W, giá chưa đến 5 triệu đồng - Ảnh 3.

Logo OPPO được ốp trong 1 mảnh kim loại, cảm giác rất retro.

OPPO A73 có 4 camera sau, được xếp thành cụm hình vuông 2x2 đều nhau. OPPO cho biết họ cũng điểm xuyết thêm phần viền kim loại bên ngoài, lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ đeo tay sang trọng.

Trên tay OPPO A73 tại Việt Nam: Thiết kế khá retro, 4 camera sau, màn hình AMOLED, sạc nhanh VOOC 4 30W, giá chưa đến 5 triệu đồng - Ảnh 4.

Cụm 4 camera này bao gồm camera chính 16MP, camera góc siêu rộng 8 MP, camera đen trắng 2 MP và camera độ sâu 2 MP.

Vài ảnh chụp thử từ camera sau của OPPO A73, gồm cả góc siêu rộng, góc thường và zoom:

Điểm người viết bất ngờ tiếp theo là phần khung máy. OPPO đã loại bỏ kiểu khung viền bo cong nhẹ thành viền vát phẳng và một lần nữa nó khiến tôi nhớ ngay đến thiết kế từ dòng R3 ngày trước của hãng này.

Cách sử dụng kiểu thiết kế này có thể trở thành "con dao hai lưỡi", bởi với người muốn có gì đó mới mẻ sẽ thích nhưng những ai quen việc cầm nắm khung viền bo cong thì sẽ cảm thấy hơi cấn tay và đôi lúc khó chịu nếu cầm xem phim hay chơi game lâu.

Khung viền phủ lớp sơn vàng hồng, tạo thành cầu nối có sắc độ chuyển nhẹ nhàng từ mặt lưng cam sang mặt trước là màn hình.

Trên tay OPPO A73 tại Việt Nam: Thiết kế khá retro, 4 camera sau, màn hình AMOLED, sạc nhanh VOOC 4 30W, giá chưa đến 5 triệu đồng - Ảnh 7.

OPPO A73 sử dụng màn hình AMOLED 6,44 inch với độ phân giải Full HD+, quá dư dả để trải nghiệm hình ảnh chất lượng cao trên chiếc điện thoại này.

Trên tay OPPO A73 tại Việt Nam: Thiết kế khá retro, 4 camera sau, màn hình AMOLED, sạc nhanh VOOC 4 30W, giá chưa đến 5 triệu đồng - Ảnh 8.

Smartphone này vẫn dùng thiết kế giọt nước để đặt camera selfie 16 MP, bù lại 3 phần viền trên, trái, phải đều được vát khá mỏng, trừ phần cằm là vẫn dày.

Trải nghiệm nhanh cho thấy màn hình này có dải màu hiển thị rất đẹp mắt, độ sáng cao và đặc biệt là góc nhìn rộng. Ngoài ra màn hình này cũng tích hợp cảm biến vân tay bên trong, điều người viết cảm thấy tiếc duy nhất là nó chỉ có tần số quét 60Hz mà thôi.

Về cấu hình, OPPO A73 trang bị vi xử lý Snapdragon 662 cùng 6GB RAM LPDDR4x và 128GB bộ nhớ trong, đủ sức gánh đa tác vụ ở mức vừa phải và chơi game mức nhẹ nhàng. Một vài điểm benchmark người viết đo được từ chiếc điện thoại này:

Bên cạnh đó, máy cũng trang bị tính năng sạc nhanh VOOC 4.0 30W và theo hãng cho biết nó cho khả năng nạp viên pin 4.015 mAh đầy trong vòng 56 phút hoặc 30 phút là được 72% pin.

Nhìn chung nếu xét về ngoại hình, OPPO A73 sẽ tạo nên luồng gió tuy cũ mà mới nhờ mang đến vẻ đẹp retro. Còn với người dùng thích sự hiện đại hoặc muốn có tông màu chuyển gradient, có lẽ những đối thủ khác trên thị trường sẽ phù hợp hơn (như Samsung hay Realme cũng đang làm rất tốt với các dòng sản phẩm giá rẻ của họ). Ngoài ra, khả năng sạc nhanh 30W của A73 có thể nói là "đỉnh" nhất trong phân khúc này và đây cũng là điểm nhấn cần có nếu bạn là game thủ hoặc hay cày phim xuyên đêm.

Bài đánh giá chi tiết về OPPO A73 sẽ được chúng tôi đăng tải trong thời gian tới, mời quý độc giả đón xem.