Tưởng là 'chim mồi' nhưng iPhone 12 mini lại đóng vai trò rất quan trọng đối với Apple

Công nghệ - Ngày đăng : 11:20, 28/10/2020

Không chỉ giúp lấp đầy các phân khúc, iPhone 12 mini được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu nâng cấp iPhone mới cho Apple.

Sự kiện iPhone 12 mang lại ít hoặc gần như không có bất ngờ nào, đơn giản vì mọi thứ mà Apple công bố đã xuất hiện từ lâu trong các rò rỉ trước đó.

Một trong những thay đổi lớn nhất của dòng iPhone năm nay là việc bổ sung model 5.4 inch hay iPhone 12 mini và nhiều người cho rằng, đó là một thiết bị thừa. Bởi lẽ nó nằm ngay giữa model iPhone SE 4.7 inch và iPhone 11 Pro 5.8 inch.

Tuy nhiên, Apple đã thực hiện một loạt nâng cấp trong năm nay khi iPhone 12 Pro không còn màn hình 5.8 inch nữa mà thay vào đó là 6.1 inch. Vì vậy, iPhone 12 mini hoàn toàn mới hiện nhỏ hơn đáng kể. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa đủ lý do để nhiều người hiểu iPhone 12 mini có ý nghĩa gì.

iPhone 12 mini đóng hai vai trò rất quan trọng đối với Apple

Vai trò quan trọng đầu tiên của iPhone 12 mini cũng phần nào vay mượn từ iPhone SE. Cụ thể iPhone 12 mini sẽ thuyết phục khách hàng đang sử dụng iPhone thế hệ cũ nâng cấp và rõ ràng, đa số những người dùng như vậy đang sở hữu iPhone có màn hình nhỏ hơn. Chính vì vậy một màn hình 5.4 inch và cấu hình mạnh mẽ, giá bán hấp dẫn sẽ là một món hời đáng để đầu tư.

Đối với Apple, đây là một chiến thắng quan trọng về mọi mặt vì không chỉ giúp tăng doanh số iPhone mới mà còn phần nào tiếp cận và quảng cáo các dịch vụ, phần cứng mới nhất của hãng dễ dàng hơn. Một trong số đó là Apple Music, dịch vụ mà Apple đang đặt cược rất lớn.

Điều quan trọng cần nhấn mạnh là iPhone 12 mini không phải là thiết bị sẽ tạo ra chu kỳ nâng cấp mà chỉ là một phần nhỏ đóng góp vào chu kỳ đó. Cùng với iPhone SE, iPhone 12 mini sẽ thuyết phục nhiều người nâng cấp hơn, mặc dù vẫn còn phải xem liệu kế hoạch này có thành công hay không.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo gần đây tiết lộ, Apple đặt niềm tin rất lớn vào doanh số của iPhone 12 và iPhone 12 Pro. Trong khi iPhone 12 Pro Max và iPhone 12 mini sẽ chỉ chiếm một lượng nhỏ và góp phần thúc đẩy doanh số cho hai model còn lại. Rõ ràng, iPhone 12 mini được sinh ra không nhằm mục đích dẫn đầu về doanh số, nó thực sự chỉ là "chim mồi" cho các sản phẩm khác và cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn.

Vai trò thứ hai của iPhone 12 mini cũng gần giống vai trò đầu tiên, đó là thu hút người dùng Android không thích màn hình lớn.

Việc Apple tăng kích thước của iPhone 12 và iPhone 12 Pro có nghĩa là công ty đã chấp nhận xu hướng màn hình lớn và bỏ lại một khoảng trống mênh mông trên thị trường. Vì vậy iPhone 12 mini chính là sản phẩm giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ Android sang iPhone nhanh chóng hơn.

Với những người dùng smartphone Android không thích màn hình quá lớn nhưng không thể kiếm được một chiếc máy như vậy trên thị trường, một chiếc iPhone 12 mini với màn hình 5.4 inch vừa đủ và cấu hình vượt trội smartphone Android chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn rất đáng thử.

Hiện iPhone 12 mini là chiếc iPhone rẻ nhất trong toàn bộ dòng sản phẩm của Apple. Vì vậy nếu bạn muốn dùng thử một chiếc iPhone mới nhất, phiên bản 5.4 inch sẽ là một lựa chọn vô cùng hợp lý mà chẳng cần bỏ ra số tiền cả ngàn đô chỉ để mua một chiếc iPhone cao cấp.

iPhone 12 mini vẫn chưa bán ra thị trường và máy sẽ cho đặt hàng trước vào tháng 11 cùng iPhone 12 Pro Max. Giống như các mẫu iPhone còn, máy hỗ trợ 5G và cấu hình gần như cao cấp nhất.

Mặc dù vậy iPhone 12 mini có thực hiện được vai trò và trách nhiệm của mình hay không vẫn là điều còn phải chờ đợi.