Hé lộ nhiều điều bất ngờ về Galaxy Note20 và Galaxy Watch 3

Công nghệ - Ngày đăng : 11:07, 23/06/2020

Những thông tin và hình ảnh về bộ đôi smartphone Galaxy Note20, cũng như mẫu đồng hồ thông minh Galaxy Watch 3 sắp ra mắt của Samsung vừa bị rò rỉ trên Internet, tiết lộ nhiều điều bất ngờ.

Galaxy Note20 Ultra sẽ sử dụng phiên bản chip Snapdragon đặc biệt chưa ra mắt của Qualcomm

Bộ đôi Galaxy Note20 và Note20 Ultra đang là những smartphone được trông đợi nhất hiện nay, nhiều khả năng sẽ được Samsung ra mắt vào tháng 8 tới. Càng gần đến thời điểm sản phẩm ra mắt, càng xuất hiện nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm.

Mới đây, tài khoản Twitter Ice Universe, người thường xuyên đăng tải các thông tin chính xác về các sản phẩm công nghệ sắp ra mắt, vừa có những tiết lộ mới về bộ đôi Galaxy Note20.

Hé lộ nhiều điều bất ngờ về Galaxy Note20 và Galaxy Watch 3 - 1

Galaxy Note20 sẽ được trang bị loại chip di động chưa từng được ra mắt (Ảnh đồ họa thiết kế Galaxy Note20)

Theo Ice Universe, Galaxy Note20 Ultra, phiên bản Galaxy Note20 cao cấp nhất, sẽ có thiết kế không mấy khác biệt so với Galaxy Note10+ ra mắt vào năm ngoái. Đặc biệt, sản phẩm sẽ được trang bị chip xử lý Snapdragon 865+, là chip di động chưa từng được Qualcomm giới thiệu.

Nhiều khả năng, Qualcomm sẽ ra mắt chip di động cao cấp Snapdragon 865+ trong tháng 6 hoặc tháng 7 này, trước khi được Samsung trang bị trên Galaxy Note20 Ultra của mình. Tuy nhiên, Ice Universe không nói rõ phiên bản Galaxy Note20 có được trang bị chip Snapdragon 865+ không, hay sử dụng loại Snapdragon 865 thế hệ cũ hơn, đã được Qualcomm ra mắt vào cuối năm ngoái.

Phiên bản Galaxy Note20 Ultra sử dụng chip Snapdragon 965+ sẽ chỉ dành cho thị trường Mỹ, trong khi tại các thị trường khác sẽ sử dụng chip Exynos 992, một phiên bản nâng cấp của Exynos 990 được Samsung trang bị trên Galaxy S20 hồi đầu năm. Hiện chip Exynos 992 cũng chưa được Samsung công bố.

Ice Universe cho biết thêm, Galaxy Note20 Ultra sẽ sở hữu màn hình cong kích thước 6,9 inch, sử dụng công nghệ LTPO (Low-temperature polycrystalline oxide - Ô-xít đa tinh thể nhiệt độ thấp). Đây là công nghệ màn hình có thể hoạt động ở chế độ luôn bật nhưng vẫn giúp tiết kiệm pin tiêu thụ.

Tài khoản Twitter này cũng khẳng định Galaxy Note20 Ultra sẽ có thể kích hoạt màn hình với tần số làm tươi 120Hz ở độ phân giải QHD+, thay vì chỉ có thể sử dụng màn hình 120Hz ở độ phân giải Full HD+ như trên phiên bản Galaxy S20 Ultra hiện nay.

Trong khi đó, Ice Universe cho biết phiên bản Galaxy Note20 sẽ chỉ sở hữu thiết kế màn hình phẳng, với kích thước 6,42 inch, nhưng chỉ có tần số làm tươi ở mức 60Hz và độ phân giải Full HD+. Nếu thông tin này là chính xác thì đây là một điều đáng tiếc khi phần lớn smartphone cao cấp hiện nay đều trang bị màn hình 120Hz hoặc tối thiểu 90Hz.

Nhiều khả năng, bộ đôi Galaxy Note20 và Note20 Ultra (có thể có cả phiên bản Note20+) sẽ được Samsung ra mắt tại sự kiện đặc biệt, được diễn ra dưới hình thức trực tuyến, vào tháng 8 tới đây.

Lộ ảnh thực tế Galaxy Watch 3

Bên cạnh Galaxy Note20, một sản phẩm sắp được ra mắt của Samsung được nhiều người quan tâm là chiếc smartwatch thế hệ mới của hãng. Theo nhiều nguồn tin, sản phẩm sẽ có tên gọi Galaxy Watch 3, là phiên bản nâng cấp của Galaxy Watch ra mắt vào năm 2018 (bỏ qua phiên bản Galaxy Watch 2).

Hé lộ nhiều điều bất ngờ về Galaxy Note20 và Galaxy Watch 3 - 2

Loạt ảnh thực tế Galaxy Watch 3 rò rỉ trên Internet

Mới đây, hàng loạt ảnh thực tế Galaxy Watch 3 vừa bị rò rỉ trên Internet đã cho thấy thiết kế tổng thể của sản phẩm. Theo đó, Galaxy Watch 3 vẫn sở hữu kiểu thiết kế mặt tròn với vòng bezel xoay ở phía trên, cạnh bên là 2 phím điều khiển khá lớn, thay vì các phím điều khiển dạng chìm như Galaxy Watch thế hệ đầu tiên.

Theo trang công nghệ SamMobile, biểu tượng và giao diện của các ứng dụng trên Galaxy Watch 3 cũng có nhiều sự thay đổi và nâng cấp.

Hiện vẫn chưa rõ Samsung sẽ trang bị thêm tính năng nào mới cho chiếc đồng hồ thông minh của mình, nhưng SamMobile cho biết Galaxy Watch 3 sẽ có 2 kích thước màn hình 41mm và 45mm, cũng như có cả phiên bản hỗ trợ kết nối Wifi lẫn mạng 4G LTE.

Nhiều khả năng Galaxy Watch 3 cũng sẽ được Samsung trình làng tại sự kiện đặc biệt để ra mắt Galaxy Note20 diễn ra vào tháng 8 tới đây.