Bphone B86 'miễn nhiễm' với hình nền từng biến nhiều smartphone Samsung, Pixel thành cục gạch

Công nghệ - Ngày đăng : 16:33, 04/06/2020

Không thể tin nổi! Thật là tuyệt vời!

Thời gian gần đây, cộng đồng công nghệ thế giới đã được phen dậy sóng sau một đoạn tweet của KOL công nghệ nổi tiếng trên Twitter Ice Universe. 

Bphone B86 miễn nhiễm với hình nền từng biến nhiều smartphone Samsung, Pixel thành cục gạch - Ảnh 1.

Đoạn tweet của Ice Universe

Qua đó, Ice Universe đã cảnh báo về một file hình ảnh trông rất bình thường, nhưng nếu người dùng đặt nó làm hình nền thì lập tức chiếc điện thoại Android của họ sẽ biến thành "cục gạch". Nhiều người dùng smartphone Samsung, Pixel đã liều lĩnh làm thử, và kết quả là chiếc điện thoại của họ đã lập tức bị crash (treo) đến độ không thể vào được màn hình chính, buộc lòng họ phải reset lại thiết bị và chấp nhận mất hết dữ liệu.

Bphone B86 miễn nhiễm với hình nền từng biến nhiều smartphone Samsung, Pixel thành cục gạch - Ảnh 2.

Một chiếc Galaxy S20 Ultra bị crash sau khi sử dụng hình ảnh trên làm hình nền.

Chúng tôi đã có dịp thử nghiệm hình nền này trên chiếc smartphone đang được người Việt quan tâm nhất hiện nay là Bphone B86. Và kết quả? Chiếc Bphone B86 vẫn hoạt động bình thường mà không hề bị crash!

Bphone B86 miễn nhiễm với hình nền từng biến nhiều smartphone Samsung, Pixel thành cục gạch - Ảnh 3.

Bphone B86 vẫn "sống sót" sau khi thiết đặt hình nền "chết chóc"

Thực tế, Bphone không phải thiết bị duy nhất "miễn nhiễm" với hình nền này. Chúng tôi đã thử nghiệm nó với một số smartphone thương hiệu khác như Oppo hay Xiaomi, và những chiếc máy này cũng không hề bị crash.

Theo phân tích của nhiều chuyên gia, việc một số điện thoại Android bị crash khi đặt hình nền này là do bức ảnh trên sử dụng dải màu (colorspace) lạ mang tên "Google/Skia/E3CADAB7BD3DE5E3436874D2A9DEE126", thay vì dải màu sRGB truyền thống. Khi đặt làm hình nền, những chiếc điện thoại Android sẽ tiến hành chuyển dải màu sang sRGB. Riêng với hình ảnh trên, trong quá trình chuyển đổi trên sẽ tạo ra một giá trị không hợp lệ (Luminance đạt 256, vượt mức tối đa 255) khiến cho tiến trình SystemUI chủ chốt của Android bị crash.

Có lẽ, một số nhà sản xuất như BKAV đã lường trước được vấn đề này nên tình trạng trên đã không xảy ra trên Bphone.