Những ứng dụng di động hữu ích giúp đặt mục tiêu cho năm mới Tân Sửu (P2)

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 08:47, 16/02/2021

Những ứng dụng miễn phí dưới đây sẽ giúp bạn đạt được những mục tiêu cho riêng mình trong năm mới Tân Sửu.

Ứng dụng giúp học từng mới tiếng Anh mỗi ngày

Bạn muốn đặt ra mục tiêu sẽ cải thiện khả năng ngoại ngữ của mình trong năm mới Tân Sửu, đặc biệt là tiếng Anh? Bên cạnh ngữ pháp thì từ vựng là yếu tố rất quan trọng trong việc học tập và rèn luyện tiếng Anh. Ghi nhớ cách viết, cách phát âm của các từ vựng, từ cơ bản đến chuyên ngành, sẽ giúp ích rất nhiều trong việc nâng cao kỹ năng tiếng Anh.

Một trong những cách đơn giản nhất để học từ vựng tiếng Anh đó là học mỗi ngày một vài từ mới, ghi nhớ kỹ các từ đó, bao gồm ý nghĩa, cách phát âm, cách viết... bạn có thể thực hiện điều này nhờ sự giúp đỡ của ứng dụng có tên Enbrai.

Enbrai là một ứng dụng không thể bỏ qua cho những ai muốn nâng cao kỹ năng tiếng Anh, đặc biệt là để ghi nhớ cách phát âm và viết các từ vựng hoặc để học thêm những từ tiếng Anh mới.

Những ứng dụng di động hữu ích giúp đặt mục tiêu cho năm mới Tân Sửu (P2) - 1

Ưu điểm của ứng dụng đó là sẽ hướng dẫn người dùng học từ 4 đến 8 từ mới tiếng Anh mỗi ngày, với những bài tập đa dạng và dễ hiểu để giúp bạn có thể nắm rõ cách phát âm và cách viết các từ vựng tiếng Anh. Việc mỗi ngày học một lượng nhỏ các từ mới tiếng Anh có thể giúp bạn ghi nhớ các từ mới một cách dễ dàng hơn, thay vì phải học một lúc quá nhiều từ khác nhau.

Với giao diện song ngữ (Anh và Việt), Enbrai thích hợp cả với những ai mới lần đầu tiên làm quen với tiếng Anh. Hiện ứng dụng chỉ có phiên bản dành cho Android, download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.0 trở lên).

Ứng dụng giúp ngủ ngon để cải thiện sức khỏe

Chất lượng của giấc ngủ rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Có được một đêm ngủ ngon giấc có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, có không ít người gặp vấn đề về giấc ngủ, như ngủ không sâu, không ngon giấc và đặc biệt khó ngủ về đêm.

Các nghiên cứu khoa học cho thấy ngay cả khi ngủ, bạn vẫn có thể nghe thấy những âm thanh xung quanh, như tiếng chó sủa, tiếng xe chạy... điều này đôi khi khiến bạn khó ngủ, không thể ngủ sâu và thức giấc giữa chừng, làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Sleep Sounds là ứng dụng miễn phí, sẽ phát ra những âm thanh nhẹ nhàng và êm dịu, giúp lấn át những tiếng ồn không mong muốn xung quanh, từ đó giúp giảm căng thẳng và khiến cho người nghe chìm vào giấc ngủ nhanh chóng hơn và ngủ sâu hơn. Những âm thanh do Sleep Sounds đã được khoa học chứng minh giúp kiểm soát giấc ngủ hiệu quả và làm tăng chất lượng giấc ngủ của những người nghe.

Những ứng dụng di động hữu ích giúp đặt mục tiêu cho năm mới Tân Sửu (P2) - 2

Ưu điểm của ứng dụng là vẫn có thể phát ra âm thanh khi đã tắt màn hình, điều này giúp người dùng có thể dễ chìm vào giấc ngủ mà không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng phát ra từ smartphone trong đêm tối. Ứng dụng cũng cho phép người dùng hẹn giờ để tắt nhạc sau khi đã chìm vào giấc ngủ.

Giao diện của ứng dụng hoàn toàn bằng tiếng Việt và không đòi hỏi quyền hạn gì đặc biệt từ thiết bị nên rất thuận tiện khi sử dụng. Hiện ứng dụng chỉ có phiên bản dành cho Android, bạn đọc có thể download miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.4 trở lên).

Ứng dụng giúp "cai nghiện" smartphone để tập trung vào công việc

Smartphone đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người, thậm chí không ít người rơi vào tình trạng có thể gọi là "nghiện" smartphone, khiến người dùng thường xuyên sử dụng smartphone, không thể tập trung làm việc, học tập hay thậm chí không thể tập trung nói chuyện, đi chơi với bạn bè...

Forest: Stay focused là ứng dụng miễn phí với ý tưởng độc đáo, giúp người dùng "cai nghiện" smartphone và tập trung hơn vào việc mình đang làm.

Cụ thể, ứng dụng này cho phép người dùng gieo các hạt giống và hạt giống này sẽ nở thành cây trong khoảng thời gian do người dùng thiết lập (tối thiểu 10 phút và tối đa 120 phút). Trong thời gian đó, người dùng không thể thoát khỏi ứng dụng để chạy các ứng dụng khác, nếu không cây sẽ chết và không thể tiếp tục phát triển.

Những ứng dụng di động hữu ích giúp đặt mục tiêu cho năm mới Tân Sửu (P2) - 3

Forest: Stay focused cũng cho phép người dùng tạo danh sách các ứng dụng ngoại lệ, là các ứng dụng cần thiết, như ứng dụng tin nhắn, gọi điện, email... để họ vẫn có thể sử dụng khi cần thiết mà không làm ảnh hưởng đến quá trình "gieo trồng" mầm cây.

Nếu người dùng gieo trồng tốt, họ có thể tạo nên một rừng cây của riêng mình và được tặng những phần quà do ứng dụng mang lại để giúp người dùng cảm thấy hứng thú hơn với quá trình trồng cây.

Forest: Stay focused có phiên bản dành cho cả Android lẫn iOS. Người dùng có thể download phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 10.0 trở lên) và phiên bản dành cho Android tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.4 trở lên).

Ứng dụng giúp ghi chú và lên kế hoạch

Đôi khi, bạn nảy ra một ý tưởng quan trọng nào đó cho công việc của mình hoặc muốn ghi lại những công việc cần làm trong ngày, những vật dụng cần mua sắm khi đi siêu thị hoặc những thứ cần mang theo khi đi du lịch… những lúc này, một ứng dụng có chức năng ghi chú và lên kế hoạch sẽ rất cần thiết, giúp cho mọi công việc của bạn trở nên dễ dàng và thực hiện mọi việc một cách thuận tiện hơn.

Google Keep sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn trong trường hợp này. Đây là ứng dụng được phát triển bởi Google, cho phép người dùng viết và lưu trữ các lời nhắc, lịch hẹn công việc trên những tờ giấy nhớ ảo hết sức trực quan và đầy màu sắc. Ứng dụng cũng cho phép lập ra các danh sách những việc cần làm, những thứ cần mua… và cho phép người dùng gạch bỏ đi nếu đã hoàn thành xong công việc đó.

Những ứng dụng di động hữu ích giúp đặt mục tiêu cho năm mới Tân Sửu (P2) - 4

Google Keep có cả phiên bản dành cho Android lẫn iOS. Người dùng có thể download phiên bản dành cho Android tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 5.0 trở lên) hoặc download phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 12.0 trở lên).

Ứng dụng đặt mục tiêu uống đủ nước mỗi ngày để giữ gìn sức khỏe

Hàng ngày, mỗi người trong chúng ta thường phải uống đủ một lượng nước khác nhau, tùy thuộc vào giới tính hay trọng lượng cơ thể.

Nhiều người thường có thói quen chỉ uống nước khi cảm thấy khát, nhưng đây là một thói quen không tốt vì khi bạn cảm thấy khát nghĩa là cơ thể đã bị mất nước. Mất nước là tình trạng thiếu hụt nước trong cơ thể, làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và dẫn đến nhiều vấn đề như suy giảm thể chất, tinh thần, tăng nguy cơ bị sỏi thận...

Việc duy trì một thói quen uống nước thường xuyên và uống đủ lượng nước hàng ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, hỗ trợ ngăn ngừa sỏi thận, giúp làn da khỏe đẹp hơn, kích thích thanh lọc cơ thể bằng nước... Vậy làm thế nào để biết được cơ thể bạn cần bao nhiêu nước mỗi ngày và duy trì thói quen uống nước trong ngày?

Drink Water Reminder là ứng dụng miễn phí, sẽ tự động tính toán nhu cầu nước cần thiết của mỗi người dựa vào giới tính và trọng lượng cơ thể của họ. Ứng dụng sẽ cảnh báo những thời điểm người dùng cần uống nước trong ngày, đồng thời ghi lại lịch sử các lần uống nước để từ đó cho người dùng được biết họ đã uống đủ nước trong ngày hôm nay hay chưa.

Những ứng dụng di động hữu ích giúp đặt mục tiêu cho năm mới Tân Sửu (P2) - 5

Đừng đợi đến khi cảm thấy khát mới uống nước, mà mỗi khi ứng dụng nhắc nhở trên smartphone, hãy tạm dừng công việc và uống một cốc nước, dù có khát hay không, bởi vì đây là một hành động đơn giản nhưng có lợi cho sức khỏe của bạn.

Hiện ứng ứng dụng chỉ có phiên bản dành cho Android. Bạn đọc có thể tìm và tải từ kho ứng dụng Google Play Store, hoặc download trực tiếp tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.4 trở lên).