Thủ thuật tạo cuộc gọi ảo từ 'vợ yêu' để né các tình huống khó xử

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 16:10, 31/01/2021

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tạo ra các cuộc gọi điện thoại ảo trên smartphone để có thể viện ra một lý do phù hợp, từ đó rút lui khỏi những tình huống khó xử.

Trong cuộc sống, chắc hẳn có không ít trường hợp bạn rơi vào tình huống khó xử, như phải ngồi nói chuyện với một người mà mình không thích, bị ép buộc tham gia một buổi nhậu… Trong những tình huống này, một cuộc gọi điện thoại đến từ người thân như vợ, hoặc bố, mẹ… sẽ giúp bạn có được lý do để rút lui một cách êm thấm.

Vậy làm cách nào để người thân của bạn biết và gọi điện đúng lúc, khi bạn đang rơi vào một tình huống khó xử? Không cần phải làm phiền người thân của mình, bạn có thể tự tạo ra cuộc gọi ngay trên smartphone của mình nhờ vào ứng dụng Do It Later.

Đây là ứng dụng miễn phí, cho phép người dùng hẹn giờ để tạo ra các cuộc gọi điện thoại ảo đến smartphone của mình. Người dùng có thể thiết lập thông tin người gọi, như tên, số điện thoại và hẹn giờ trên Do It Later, đến thời điểm đã thiết lập, một cuộc gọi do Do It Later tạo ra, với giao diện và chuông báo giống hệt một cuộc gọi thông thường, sẽ xuất hiện trên smartphone của người dùng. Lúc này, người dùng có thể giả vờ nghe điện thoại, sau đó viện ra một lý do phù hợp để rút lui khỏi tình huống khó xử mà mình đang phải đối mặt.

Ứng dụng hiện chỉ có phiên bản dành cho Android, bạn đọc có thể tìm và tải Do It Later trên CH Play, hoặc download ứng dụng trực tiếp tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.4 trở lên).

Giao diện của ứng dụng hoàn toàn bằng tiếng Việt nên rất dễ dàng và thuận tiện khi sử dụng.

Từ giao diện chính của Do It Later, bạn nhấn vào biểu tượng dấu "+", chọn "Cuộc gọi ảo" từ menu hiện ra.

Thủ thuật tạo cuộc gọi ảo từ vợ yêu để né các tình huống khó xử - 1

Lưu ý: để sử dụng chức năng này, người dùng cần phải cấp quyền cho phép Do It Later có thể thực hiện cuộc gọi trên smartphone. Bạn nhấn nút "Cho phép" từ hộp thoại hiện ra sau khi nhấn nút "Cuộc gọi ảo".

Tại bước tiếp theo, ứng dụng cho phép người dùng thiết lập thông tin cuộc gọi ảo. Đây là các thông tin để hiển thị trên màn hình smartphone khi có cuộc gọi đến, bao gồm tên và số điện thoại của người gọi. Bạn có thể chọn một số sẵn có trên danh bạ smartphone để tạo cuộc gọi ảo đến từ số này

Sau khi điền thông tin, bạn thiết lập khoảng thời gian để Do It Later thực hiện cuộc gọi ảo. Chẳng hạn trong trường hợp bạn muốn rút lui khỏi tình huống khó xử trong khoảng 30 phút nữa, bạn nhấn vào tùy chọn "30 phút" ở menu bên dưới. Bạn có thể tùy chọn để thiết lập khoảng thời gian mà mình muốn sao cho phù hợp với hoàn cảnh thực tế.

Nhấn vào dấu tích ở góc trên bên phải để lưu lại thiết lập.

Thủ thuật tạo cuộc gọi ảo từ vợ yêu để né các tình huống khó xử - 2

Trong lần đầu tiên sử dụng Do It Later, bạn phải cấp quyền để ứng dụng này có thể hiển thị giao diện cuộc gọi ảo trên màn hình smartphone. Sau khi nhấn vào dấu tích, một hộp thoại xin cấp quyền hiện ra, bạn nhấn vào nút "OK" từ hộp thoại này, sau đó tìm và chọn "Do It Later" từ danh sách hiện ra tiếp theo để cấp quyền cho ứng dụng này.

Thủ thuật tạo cuộc gọi ảo từ vợ yêu để né các tình huống khó xử - 3

Như vậy, bạn đã hoàn tất các bước thiết lập để lên lịch cho Do It Later thực hiện cuộc gọi ảo. Khi đến thời điểm đã lên lịch từ trước, một cuộc gọi do Do It Later tạo ra, với giao diện, nhạc chuông, chế độ rung giống hệt như một cuộc gọi đến thực sự trên smartphone, mà khi người ngoài nhìn vào sẽ không thể nào nhận ra được đó chỉ là một cuộc gọi ảo được tạo ra bởi ứng dụng.

Thủ thuật tạo cuộc gọi ảo từ vợ yêu để né các tình huống khó xử - 4

Giao diện cuộc gọi do Do It Later tạo ra, giống hệt giao diện một cuộc gọi điện thoại thông thường

Nhiệm vụ của người dùng lúc này là giả vờ ra ngoài để trả lời cuộc gọi điện thoại, sau đó việc một lý do phù hợp nào đó để rút lui khỏi tình huống khó xử hiện tại mà mình đang phải đối mặt.

Có thể nói, Do It Later là một ứng dụng hay và hữu ích nên có trên smartphone để giúp người dùng rút lui khỏi những tình huống khó xử hoặc những buổi nói chuyện mà mình không mong muốn.