Cách định dạng văn bản trong khi chat bằng Messenger

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 07:00, 25/01/2021

Việt BáoMessenger phiên bản web trên máy tính cho phép người dùng thay đổi định dạng văn bản trong khi chat, tương tự như trong Word.

Gõ chữ đậm trong Messenger

Khi muốn một dòng văn bản được chuyển sang định dạng in đậm (Bold) sau khi gởi, bạn chỉ cần nhập một dấu hoa thị (*) trước và sau văn bản (không có khoảng cách) và nhấn phím Enter để gởi, văn bản in đậm sẽ hiển thị cho cả bạn và bên người nhận.

Gõ chữ nghiêng trong Messenger

Tạo văn bản chữ nghiêng (Italic) cũng dễ dàng như tạo văn bản theo định dạng chữ in đậm. Bạn chỉ cần nhập các từ hoặc toàn bộ đoạn văn, sau đó thêm dấu gạch dưới (_) trước và sau văn bản (không có khoảng cách). Nhấn Enter để gởi và bạn sẽ có đoạn tin nhắn định dạng chữ nghiêng cho cả bạn và người nhận.

Đường gạch ngang giữa đoạn văn bản

Nếu bạn muốn có định dạng với một đường thẳng ngang qua văn bản cũng không có gì là khó.

Để có được định dạng này, hãy gõ dấu ngã (~) trước và sau dòng văn bản đã nhập (không có khoảng cách), sau đó bạn nhấn Enter để gởi và kết quả sẽ như ý muốn.

Tạo văn bản Monospace

Bạn đã bao giờ cần phải tạo một văn bản theo định dạng Monospace trong Messenger nhưng không biết làm? Rất dễ dàng vì bạn chỉ nhập dấu gạch ngược (`) trước và sau văn bản liên quan (không có khoảng cách), sau đó nhấn Enter để gửi. Sẽ như ý cho cả “đôi đường”.

Gửi mã trong Messenger

Trong tình huống cần thiết nhờ đến đồng nghiệp hoặc bạn bè kiểm tra một đoạn mã bạn vừa viết, thủ thuật này sẽ giúp bạn làm điều đó mà không cần phải gởi qua email.

Đầu tiên, nhập ba dấu gạch ngược (```), sau đó nhấn Shift + Enter để tạo ngắt dòng. Bây giờ chỉ cần sao chép và dán đoạn mã của bạn vào đó rồi kết thúc bằng cách gõ ba dấu gạch ngược (không có khoảng cách) và nhấn gởi, đoạn mã sẽ giữ nguyên định dạng của nó mà không hề có một sự thay đổi nào, đặc biệt là font chữ.

Võ Hồng