5 cách sửa lỗi điện thoại Android bị hao pin

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 07:00, 18/01/2021

Việt BáoHao pin là vấn đề muôn thuở bất kể bạn đang sử dụng điện thoại nào. Dưới đây là một số cách đơn giản để khắc phục tình trạng trên.

1. Giới hạn mức sử dụng pin của ứng dụng

Có rất nhiều ứng dụng ngốn pin điện thoại ngay cả khi chúng không hoạt động, điều này có thể do lỗi ứng dụng hoặc một số lỗi khác. Do đó, bạn nên thường xuyên kiểm tra việc sử dụng pin của ứng dụng bằng cách vào Settings (cài đặt) - Battery (pin) - Battery usage (sử dụng pin). Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Tại đây, bạn có thể xem được danh sách các ứng dụng và lượng pin mà chúng đang sử dụng. Nếu thấy ứng dụng nào ngốn quá nhiều pin, bạn hãy xóa chúng và thay thế bằng một ứng dụng có chức năng tương tự.

2. Tắt các kết nối không cần thiết

Các kết nối như Bluetooth, Wi-Fi và GPS cũng ảnh hưởng đến thời lượng pin trên điện thoại, nếu chúng được bật liên tục, điện thoại sẽ hao pin nhanh hơn. Do đó, khi không còn sử dụng, bạn hãy tạm thời vô hiệu hóa các kết nối trong phần Settings (cài đặt).

3. Sử dụng Dark mode (chế độ tối)

Ngoài việc giúp mắt dễ chịu hơn khi sử dụng điện thoại trong bóng tối, Dark mode (chế độ tối) còn hạn chế được tình trạng hao pin. Tuy nhiên điều này chỉ thể hiện rõ rệt khi bạn sử dụng các dòng điện thoại có màn hình OLED.

Tùy vào thương hiệu điện thoại bạn đang sử dụng mà cách kích hoạt Dark mode (chế độ tối) sẽ có đôi chút khác nhau.

Ví dụ, trên điện thoại Xiaomi, bạn chỉ cần vào Settings (cài đặt) - Display (hiển thị) - Dark mode (chế độ tối). Ngoài ra, người dùng cũng có thể kích hoạt nhanh chế độ này bằng cách vuốt từ cạnh trên màn hình xuống để mở Quick settings (cài đặt nhanh) - Dark mode (chế độ tối).

4. Thiết lập độ sáng màn hình tự động

Việc để độ sáng màn hình quá cao cũng là một trong những nguyên nhân khiến điện thoại hao pin nhanh hơn. Để khắc phục, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - Display (hiển thị) - Brightness (độ sáng) - Auto Brightness (độ sáng tự động) hoặc Adaptive Brightness (độ sáng thích ứng), tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

5. Bật chế độ tiết kiệm pin

Hầu hết các dòng điện thoại Android hiện nay đều có tính năng tiết kiệm pin, giúp kéo dài thời gian sử dụng thiết bị khi dung lượng pin còn ít hơn 20%.

Để bật chế độ tiết kiệm pin, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - Battery (pin) - Battery saver (tiết kiệm pin). Kể từ lúc này, một số tính năng trên điện thoại sẽ bị vô hiệu hóa (ngừng việc đồng bộ hóa tin nhắn, email, giảm hiệu ứng...) để kéo dài thời lượng sử dụng.

Ngoài những giải pháp kể trên, người dùng cũng nên cài đặt thêm một ứng dụng giám sát pin trên điện thoại, đơn cử như Accubattery.

Với giao diện đơn giản, bạn có thể biết được thời gian sạc đầy pin (dự kiến), thời gian sử dụng pin, mức độ chai pin và rất nhiều thông tin khác ngay trên giao diện chính của Accubattery. Hiện tại ứng dụng này đang được cung cấp miễn phí tại đây.

Mai Mai