6 mẹo giúp bạn sử dụng Facebook Lite chuyên nghiệp hơn

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 07:00, 11/07/2020

Việt BáoFacebook Lite là phiên bản thu gọn, cho phép người dùng truy cập Facebook nhanh hơn khi mạng chậm, tuy nhiên vẫn còn đó rất nhiều mẹo hay xung quanh ứng dụng này.

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Facebook Lite cho điện thoại tại đây (Android). Phiên bản dành cho các thiết bị iOS (iPhone, iPad) hiện không có sẵn tại thị trường Việt Nam, nếu muốn cài đặt, bạn có thể tham khảo thêm các bước hướng dẫn trên Internet.

Kích hoạt Dark mode (chế độ tối)

Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Facebook Lite và đăng nhập bằng tài khoản tương ứng, sau đó nhấn vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải, kéo xuống phía dưới và bật tùy chọn Dark mode (chế độ tối).

Thay đổi kích cỡ font chữ

Nếu so sánh với phiên bản Facebook thông thường, kích cỡ font chữ trên Facebook Lite sẽ có phần nhỏ hơn, điều này có thể gây khó khăn cho một số người dùng.

Để khắc phục, bạn bấm vào biểu tượng menu ở góc phải và chọn Settings (cài đặt) - Font size (cỡ chữ), sau đó thiết lập kích thước mong muốn.

Xem các bài viết mới nhất trên Facebook Lite

Một điều khá khó chịu khi sử dụng Facebook và các mạng xã hội khác là ứng dụng không hiển thị bài viết theo thứ tự thời gian.

May mắn thay, bạn có thể thay đổi việc này và buộc Facebook Lite hiển thị các bài viết mới nhất ở đầu trang bằng cách nhấn vào biểu tượng menu, sau đó chọn Most Recent (gần đây nhất). Cuối cùng, khởi động lại ứng dụng để kiểm tra sự thay đổi.

Kích hoạt chế độ tiết kiệm dữ liệu

Ứng dụng Facebook Lite mặc định đã được thiết kế để giảm dữ liệu tiêu thụ, tuy nhiên, bạn vẫn có thể giảm thêm mức sử dụng dữ liệu bằng cách bật chế độ tiết kiệm. Tất nhiên điều này sẽ làm giảm chất lượng hình ảnh, nhưng đổi lại người dùng sẽ có thể tải nội dung nhanh hơn.

Để kích hoạt chế độ tiết kiệm dữ liệu trên Facebook Lite, bạn nhấn vào biểu tượng menu ở góc phải, kéo xuống bên dưới và chọn Data Usage (sử dụng dữ liệu), sau đó bật tùy chọn Data Saver (trình tiết kiệm dữ liệu).

Vô hiệu hóa tính năng tự động phát video

Một cách khác để tiết kiệm dữ liệu là vô hiệu hóa tính năng tự động phát video trong ứng dụng Facebook Lite. Để làm điều này, bạn cũng cần truy cập vào phần Settings (cài đặt) - Autoplay video (video tự động phát) và tắt tùy chọn Autoplay videos on Wi-Fi (tự động phát video trên Wi-Fi).

Khi tính năng này bị vô hiệu hóa, bạn sẽ phải bấm vào biểu tượng nút Play trên màn hình để xem video.

Xóa lịch sử tìm kiếm

Khi nhấn vào thanh tìm kiếm trong ứng dụng Facebook Lite, bạn sẽ xem được lịch sử tìm kiếm của mình. Nếu không muốn người khác biết được những thông tin này, bạn có thể dễ dàng loại bỏ bất kỳ cụm từ tìm kiếm nào khỏi danh sách bằng cách nhấn nút Edit (chỉnh sửa), sau đó chạm vào dấu “x” để xóa.

Mai Mai