Phần mềm Việt chặn gián điệp đánh cắp dữ liệu

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 08:00, 24/05/2020

Việt BáoLMT Anti Logger là một phần mềm Việt, giúp ngăn chặn các phần mềm gián điệp, đồng thời bảo vệ người dùng khi mua sắm trực tuyến và lướt web an toàn hơn.

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt phần mềm LMT Anti Logger cho máy tính tại địa chỉ sau, tương thích với các thiết bị chạy Windows 10 (64-bit).

Giao diện của phần mềm khá đơn giản, các chức năng chính của LMT Anti Logger đều được đưa ra “mặt tiền” để người dùng có thể truy cập nhanh hơn. Đi kèm theo đó là một số tùy chọn bảo vệ như Disable Webcam (vô hiệu hóa webcam), Anti Keylogger (chống thu thập thông tin bàn phím), Microphone Guard (bảo vệ microphone)...

Nhiều người thường có thói quen lưu trữ mật khẩu Facebook, Gmail, ngân hàng... trên trình duyệt, điều này đặc biệt nguy hiểm bởi nếu ai đó biết mật khẩu máy tính, họ có thể xem được toàn bộ thông tin tài khoản của bạn. Để đảm bảo an toàn, bạn nên cài đặt thêm các ứng dụng quản lý mật khẩu của bên thứ ba như LastPass, 1Password hoặc sử dụng tính năng quản lý mật khẩu có sẵn trên phần mềm LMT Anti Logger.

Mật khẩu của bạn sẽ được mã hóa bằng thuật toán Rijndael, trong khi đó keyfile sẽ được mã hóa bằng SHA-256, đảm bảo dữ liệu sẽ luôn an toàn. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ đăng nhập bằng Secure Desktop, giúp cơ sở dữ liệu sẽ không bị đánh cắp.

Tương tự như các phần mềm bảo mật khác, LMT Anti Logger cũng có cơ chế bảo vệ theo thời gian thực, tự động cảnh báo nếu phát hiện phần mềm độc hại cố gắng đánh cắp mật khẩu.

Khi bấm vào biểu tượng xe hàng trên giao diện chính, LMT Anti Logger sẽ tự động mở trình duyệt trong một môi trường đặc biệt, giúp bạn có thể yên tâm giao dịch trực tuyến mà không lo bị đánh cắp dữ liệu. Bên cạnh đó, phần mềm cũng hỗ trợ quét toàn bộ máy tính để xóa bỏ các phần mềm keylogger (thu thập thông tin bàn phím).

Lưu ý, LMT Anti Logger không thể thay thế hoàn toàn các chương trình diệt virus, phần mềm chỉ đóng vai trò như một lớp bảo vệ thứ hai, giúp người dùng an toàn hơn khi sử dụng máy tính, đặc biệt là trên các thiết bị công cộng hoặc quán Internet.

Mai Mai