Trải nghiệm Poco M3: hiệu năng tốt, pin khỏe, camera trung bình

Công nghệ - Ngày đăng : 17:15, 15/12/2020

Máy cho trải nghiệm khá tốt về hiệu năng và thời lượng sử dụng pin. Tuy nhiên, chất lượng màn hình và camera chỉ ở mức trung bình.
Trải nghiệm Poco M3: hiệu năng tốt, pin khỏe, camera trung bình - 1
Poco M3 hiện là mẫu máy có mức giá rẻ nhất trong dòng sản phẩm Poco. Mặt trước của máy là màn hình giọt nước với kích thước 6,53 inch, sử dụng tấm nền LCD, độ phân giải 1.080 x 2.340 pixel. Phần màn hình này được làm nhô lên hẳn so với khung viền, tạo ra cảm giác hơi cấn tay khi vuốt từ mép vào trong.
Trải nghiệm Poco M3: hiệu năng tốt, pin khỏe, camera trung bình - 2

Chất lượng hiển thị của màn hình này ở mức đủ dùng, độ sáng cao có thể dễ dàng sử dụng ở ngoài trời. Tuy nhiên, màu sắc hơi nhạt. Đồng thời, do hạn chế của tấm nền LCD, màu đen hiển thị không sâu.

Trải nghiệm Poco M3: hiệu năng tốt, pin khỏe, camera trung bình - 3
Toàn bộ thân máy và mặt lưng đều được hoàn thiện từ chất liệu nhựa. Điểm cộng là phần mặt lưng được làm dạng sần, giả da, giúp hạn chế bám vết bẩn cũng như dấu vân tay. Tuy nhiên, cụm camera của máy lại được đặt bên trong một mảng nhựa bóng khá lớn cùng với logo Poco. Cá nhân tôi không thích cách thiết kế này vì nó khiến mặt lưng trở nên không đồng nhất. Thêm vào đó, phần nhựa bóng cũng rất dễ trầy xước.
Trải nghiệm Poco M3: hiệu năng tốt, pin khỏe, camera trung bình - 4
Máy được trang bị hệ thống 3 camera bao gồm ống kính chính 48 MP, ống kính macro 2 MP và ống kính 2 MP hỗ trợ đo độ sâu trường ảnh. Khá đáng tiếc khi máy không được trang bị ống kính góc siêu rộng hay ống kính telephoto, bởi trong quá trình sử dụng tôi rất ít khi dùng đến ống kính macro.
Trải nghiệm Poco M3: hiệu năng tốt, pin khỏe, camera trung bình - 5
Chất lượng ảnh chụp từ cụm camera này cũng chỉ ở mức trung bình, không có gì nổi bật. Ở điều kiện đủ sáng, hình ảnh chụp lại có chi tiết tốt, tuy nhiên độ tương phản tương đối cao khiến màu sắc hơi gắt. Trong những điều kiện khó như thiếu sáng, ảnh bị bệt, mất chi tiết nhiều, hiện tượng noise xuất hiện khá rõ. Đây là điểm yếu chung của đa số smartphone thuộc phân khúc giá rẻ. Khả năng quay video của máy cũng không tốt, chống rung kém, thu âm bị lẫn nhiều tạp âm.
Trải nghiệm Poco M3: hiệu năng tốt, pin khỏe, camera trung bình - 6

Máy được trang bị vân tay một chạm với phím nguồn. Vân tay này có tốc độ nhận diện nhanh, chính xác, cảm giác bấm cũng khá tốt. Một điểm cộng khác là máy được trang bị loa kép, âm lượng lớn, mang lại trải nghiệm giải trí khá tốt.

Trải nghiệm Poco M3: hiệu năng tốt, pin khỏe, camera trung bình - 7
Poco M3 được trang bị bộ xử lý Snapdragon 662, dung lượng RAM 4 GB cùng tùy chọn bộ nhớ trong 64/128 GB. Trải nghiệm thực tế cho thấy hiệu năng của máy tương đối tốt, có thể đáp ứng các nhu cầu giải trí, chơi game ở mức thiết lập đồ họa trung bình. Thêm vào đó, viên pin với dung lượng 6.000 mAh cũng cho thời gian sử dụng khá thoải mái.
Trải nghiệm Poco M3: hiệu năng tốt, pin khỏe, camera trung bình - 8
Poco M3 được bán ra với mức giá 4 triệu đồng cho phiên bản 4 GB RAM và 64 GB bộ nhớ trong. Máy sẽ cạnh tranh trực tiếp với một số đối thủ trong cùng phân khúc giá như Vsmart Joy 4, Vivo Y20 và Nokia 3.4.

Thế Anh