Đánh giá Nokia 8.3 5G: Hiệu năng ổn, camera tốt, đáng tiếc ở màn hình

Công nghệ - Ngày đăng : 10:03, 29/10/2020

Nokia 8.3 5G sở hữu nhiều điểm mạnh về hiệu năng, camera và thời lượng pin. Tuy nhiên, so với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc, màn hình của máy chưa mang lại trải nghiệm tốt.
Đánh giá Nokia 8.3 5G: Hiệu năng ổn, camera tốt, đáng tiếc ở màn hình - 1
Nokia 8.3 5G là chiếc smartphone cận cao cấp mà HMD Global vừa ra mắt tại Việt Nam không lâu. Máy được trang bị bộ xử lý Snapdragon 765G, dung lượng RAM 8 GB cùng bộ nhớ trong 128 GB. Viên pin đi kèm theo máy có dung lượng 4.500 mAh, tích hợp sạc nhanh 18 W. Trải nghiệm thực tế mà chiếc máy này mang lại khá tốt, giao diện Android One nhẹ nhàng, mượt mà. Tuy nhiên, phần mặt lưng của máy nóng lên khá nhanh khi chơi game.
Đánh giá Nokia 8.3 5G: Hiệu năng ổn, camera tốt, đáng tiếc ở màn hình - 2
Màn hình của máy có kích thước 6,81 inch, độ phân giải Full HD+. Màn hình này sử dụng tấm nền LCD, có độ sáng cao, màu sắc hiển thị ổn. Tuy nhiên, do hạn chế của tấm nền LCD, phần viền đen xung quanh camera đục lỗ hiện khá rõ. Đồng thời, hai viền trên và dưới của máy cũng khá dày, khiến tổng thể thiết kế của chiếc điện thoại này trở nên mất cân đối.
Đánh giá Nokia 8.3 5G: Hiệu năng ổn, camera tốt, đáng tiếc ở màn hình - 3
Điểm đáng tiếc là màn hình này cũng chỉ có tần số quét 60 Hz. Trong khi đó, nhiều mẫu smartphone tầm trung hiện nay đã được trang bị màn hình với tần số quét 90 Hz hay 120 Hz, mang đến trải nghiệm sử dụng tốt hơn.
Đánh giá Nokia 8.3 5G: Hiệu năng ổn, camera tốt, đáng tiếc ở màn hình - 4
Cụm camera chính của máy được đặt trong một hình tròn, nhô lên khá nhiều so với mặt lưng. Hệ thống camera này gồm ống kính chính 64 MP, ống kính góc siêu rộng 12 MP, ống kính hỗ trợ đo độ sâu trường ảnh 2 MP và ống kính macro 2 MP.
Đánh giá Nokia 8.3 5G: Hiệu năng ổn, camera tốt, đáng tiếc ở màn hình - 5
Hình ảnh chụp lại từ camera này có chất lượng tương đối tốt. Màu sắc khá sát với thực tế, giữ lại được nhiều chi tiết ngay cả ở trong những điều kiện phức tạp như ngược sáng hay thiếu sáng.
Đánh giá Nokia 8.3 5G: Hiệu năng ổn, camera tốt, đáng tiếc ở màn hình - 6
Phím nguồn của máy được tích hợp cảm biến vân tay một chạm. Tốc độ nhận diện của vân tay này khá nhanh và chính xác, phù hợp với người thuận tay phải.
Đánh giá Nokia 8.3 5G: Hiệu năng ổn, camera tốt, đáng tiếc ở màn hình - 7
Cạnh đáy của máy chứa cổng sạc USB-C, giắc cắm tai nghe 3,5 mm, micro thoại và loa ngoài. Loa ngoài của máy có âm lượng lớn, tuy nhiên vị trí đặt chưa hợp lý. Khi tôi xoay ngang máy để xem video hay chơi game, phần loa ngoài này thường xuyên bị tay che mất.
Đánh giá Nokia 8.3 5G: Hiệu năng ổn, camera tốt, đáng tiếc ở màn hình - 8
Nokia 8.3 5G đang được bán ra với mức giá 13 triệu đồng. Máy sẽ cạnh tranh trực tiếp với một số đối thủ như Xiaomi Mi 10T Pro, Vivo X50 hay iPhone SE 2020.