iPad mini 6 lộ diện với viền màn hình mỏng hơn, không có nút Home

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 18:15, 12/06/2021

Việt BáoLeaker nổi tiếng Jon Prosser vừa khoe ảnh dựng của chiếc iPad mini 6 sắp ra mắt, tiết lộ thiết kế phẳng mới của nó với viền mỏng hơn, không có nút Home và hơn thế nữa.
iPad mini 6 lộ diện với viền màn hình mỏng hơn, không có nút Home-1

Apple dự kiến sẽ ra mắt iPad mini thế hệ tiếp theo vào cuối năm nay. Một số nhà phân tích của Apple bao gồm Ming Chi-Kuo và Mark Gurman cho rằng Apple sẽ làm mới dòng iPad mini của mình bằng một mẫu mới trong năm nay. Chứng minh cho tin đồn về việc iPad mini bỏ nút Home để có màn hình 8,5 inch, hình ảnh render mới được chia sẻ bởi Front Page Tech cho thấy iPad mini có viền nhỏ và không có nút Home Touch ID.

iPad mini 6 lộ diện với viền màn hình mỏng hơn, không có nút Home-2

Jon nói rằng hình ảnh đã được dựng lên dựa trên ảnh trên tay thực tế để có thể gần giống nhất với sản phẩm mới. Như chúng ta có thể thấy, iPad mini giống thiết kế của iPad Pro với cạnh phẳng tương tự. Apple đã và đang triển khai thiết kế cạnh phẳng mới trên tất cả các sản phẩm của mình, từ iPad Air mới đến iPhone 12. Có vẻ như ngay cả iPad mini 6 cũng có ngôn ngữ thiết kế này.

iPad mini 6 lộ diện với viền màn hình mỏng hơn, không có nút Home-3

Jon nói rằng thiết kế của iPad mini mới “gần giống” với iPad Air thế hệ thứ 4, nhưng nhỏ hơn. Cùng với thiết kế mới, Apple đã loại bỏ nút Home trên iPad mini mới, cho Touch ID nằm trong nút Nguồn, tương tự như iPad Air mới nhất.

iPad mini 6 lộ diện với viền màn hình mỏng hơn, không có nút Home-4

Nhờ Touch ID nằm trong nút nguồn, Apple đã tăng kích thước màn hình lên 8,5 inch. Hơn nữa, công ty đã cố gắng giữ kích thước của khung giống như iPad mini cũ hơn. Cuối cùng, iPad mini 6 cũng được cho là sẽ đi kèm với cổng USB-C thay vì cổng Lightning.

Tuấn Anh