5 tính năng mới nóng của ứng dụng Messages trên iOS 15

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 14:00, 14/06/2021

Việt BáoApple vừa công bố iOS 15 tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu năm 2021. Ứng dụng Tin nhắn (Message) cũng nhận được nhiều cập nhật mới trong iOS 15.
5 tính năng mới nóng của ứng dụng Messages trên iOS 15-1

Những tính năng mới trong ứng dụng Tin nhắn của iOS 15 sẽ giúp người dùng kết nối chân thực hơn với bạn bè và gia đình, cải thiện trải nghiệm người dùng và khai thác tối đa trí thông minh trên thiết bị.

5 tính năng mới của ứng dụng Tin nhắn trên iOS 15

1. Ngăn xếp ảnh và ảnh ghép

5 tính năng mới nóng của ứng dụng Messages trên iOS 15-2

Messages trên iOS 15 đi kèm với các thiết kế mới thú vị như hiển thị hình ảnh được chia sẻ trong ngăn xếp và ảnh ghép, tạo ra một giao diện gọn gàng hơn, tương tác tốt hơn. Một bộ sưu tập hình ảnh nhỏ xuất hiện dưới dạng ảnh ghép để xem nhanh, trong khi bộ sưu tập lớn hơn xuất hiện dưới dạng một ngăn xếp gọn gàng mà bạn có thể vuốt qua. Nhấn để xem chúng dưới dạng lưới và dễ dàng trả lời bằng văn bản. Bằng cách nhấn vào nút Save (Lưu) ngay trong cuộc trò chuyện, bạn có thể nhanh chóng lưu ảnh được gửi cho bạn vào Thư viện ảnh trên iPhone.

2. Thẻ Shared with You (Được chia sẻ với bạn)

5 tính năng mới nóng của ứng dụng Messages trên iOS 15-3

iOS 15 sẽ lưu mọi ảnh bạn nhận được qua ứng dụng Messages trong thẻ Shared with You (Được chia sẻ với bạn) trên trang For You (Dành cho bạn). Nó cũng sẽ thêm ảnh vào Library (Thư viện) của bạn và đưa chúng vào Memories (các Ký ức). Với trí thông minh nhân tạo, Apple cũng sẽ xác định những bức ảnh nào có khả năng phù hợp nhất, chẳng hạn như những bức ảnh có khuôn mặt của bạn trong đó.

Khi bạn bè của bạn chia sẻ liên kết đến danh sách phát, bài viết hoặc video, ứng dụng Tin nhắn sẽ chia sẻ dữ liệu với ứng dụng gốc mở ra từng loại phương tiện, lưu tất cả nội dung trong tab Shared with You (Được chia sẻ với bạn). Bạn có thể bắt kịp tất cả ý chính mà bạn bè của bạn muốn bạn tham gia.

Bạn có thể kiểm tra tất cả các bài viết được chia sẻ trong ứng dụng News (Tin tức) hoặc trình duyệt Safari. Mỗi ứng dụng cho bạn biết người bạn nào đã chia sẻ bài viết nào trong một tab nhỏ ở đầu mỗi bài viết. Nhấn vào tab sẽ đưa bạn trở lại ngay Tin nhắn, vì vậy bạn có thể tiếp tục cuộc trò chuyện và cho họ biết bạn thích gì về mục họ đã chia sẻ.

Tính năng Shared with You cũng có sẵn trong Apple Podcast và ứng dụng Apple TV.

3. Nội dung được ghim

Trên ứng dụng Messages trong iOS 15, bạn có thể ghim nội dung được chia sẻ đặc biệt thú vị lên đầu màn hình cuộc trò chuyện. Nội dung được ghim cũng sẽ được nâng cao trong kết quả tìm kiếm Chia sẻ với bạn và Tin nhắn. Bạn cũng có thể sử dụng các mục đã ghim làm lời nhắc để chọn các cuộc trò chuyện quan trọng.

Sau đó, bất cứ khi nào bạn nhấn vào tên liên hệ của mình ở đầu cửa sổ Tin nhắn, một phần mới sẽ xuất hiện ở trên cùng với tất cả nội dung được ghim của bạn. Điều này bổ sung cho các phần links (liên kết), photos (ảnh) và documents (tài liệu) đã có trước đây.

4. Tùy chỉnh Memoji mới

5 tính năng mới nóng của ứng dụng Messages trên iOS 15-4

Nếu bạn là một fan hâm mộ của Memoji, bạn sẽ thích những nâng cấp mà iOS 15 sẽ mang lại. Giờ đây, bạn có thể tùy chỉnh Memoji của mình với hơn 40 tùy chọn trang phục để phản ánh phong cách cá nhân, tâm trạng của bạn hoặc theo mùa. Để khởi động, bạn có thể chọn tối đa ba màu khác nhau cho mỗi trang phục và chia sẻ Memoji mới với bạn bè dưới dạng hình dán. iOS 15 cũng sẽ thêm 9 hình dán Memoji mới vào bộ sưu tập của bạn, bao gồm hình dán vẫy tay, khoảnh khắc bóng đèn, v.v...

Ngoài ra, bạn có thể chọn ba hình dạng kính mắt mới: trái tim, ngôi sao và retro, đồng thời chọn màu cho gọng và tròng kính. Nhiều tùy chọn giúp tùy chỉnh Memoji bao gồm mũ đội đầu nhiều màu, các màu mắt khác nhau cho mỗi mắt...

Những nâng cấp Memoji mới này sẽ mang lại nhiều biểu cảm hơn cho các cuộc trò chuyện của bạn, khiến chúng trở nên cá nhân và đáng nhớ hơn.

5. Thông báo tin nhắn được thiết kế lại

5 tính năng mới nóng của ứng dụng Messages trên iOS 15-5

Bảng điều khiển Notifications (Thông báo) cũng sẽ có giao diện mới, với ảnh liên hệ của người nhắn và các biểu tượng ứng dụng lớn hơn. Những thay đổi thiết kế này sẽ giúp bạn dễ dàng nhận ra các văn bản quan trọng trong nháy mắt. Để tránh bị phân tâm, bạn có thể tạm thời tắt tiếng chuỗi tin nhắn bất kỳ.

Ngoài ra, nếu bạn nhận được thông báo từ hội thoại nhưng bạn không tương tác với nó, bạn sẽ nhận được một đề xuất để ẩn nó đi.

Khi nào iOS 15 sẽ được phát hành chính thức?

Thông thường, Apple phát hành phiên bản iOS mới cùng thời điểm với iPhone mới, thường là vào tháng 9. Trong khi đó, Apple đã mở bản thử nghiệm iOS 15 beta cho các nhà phát triển; bản beta công khai dự kiến sẽ được phát hành vào tháng 7 này.

Bằng cách đăng ký điện thoại của bạn trên trang web beta của Apple, bạn sẽ có thể truy cập vào bản beta công khai của iOS 15.

Tuấn Anh