Viber có thêm công cụ chống thư rác

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 15:45, 18/08/2020

Các công cụ mới của Viber cho phép người dùng lọc tin nhắn tự động và quyết định ai có thể thêm họ vào nhóm.
Viber có thêm công cụ chống thư rác
Viber có thêm công cụ chống thư rác

Ứng dụng Viber vừa tung ra một số công cụ chống spam và đảm bảo quyền riêng tư của người dùng cũng như tùy chọn tìm kiếm tài khoản người dùng khác theo tên.

Viber cho phép người dùng kiểm soát những người có thể thêm họ vào các cộng đồng và cuộc hội thoại nhóm. Để cài đặt chế độ riêng tư này, người dùng chỉ cần nhấn vào nút Thêm > Cài đặt > Quyền riêng tư > Nhóm > Kiểm soát ai có thể thêm bạn vào nhóm.

Ngoài ra, những lời mời tham gia vào cộng đồng và cuộc hội thoại nhóm mới gửi từ những người không xác định trên Viber sẽ tự động đi vào hộp thư Yêu cầu tin nhắn mới, để giữ cho người dùng Danh sách trò chuyện chính gọn gàng và loại bỏ các yêu cầu không mong muốn.

Khả năng mới tìm kiếm người dùng trên Viber sẽ mở ra cơ hội mở rộng mạng lưới quan hệ, trong khi vẫn giữ quyền riêng tư của họ ở mức tối đa. Khi ai đó tìm tên người dùng trong thanh tìm kiếm Viber, nó sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cùng với hình ảnh hồ sơ của họ.

Để đảm bảo quyền riêng tư cúa người dùng, mọi cuộc trò chuyện được bắt đầu thông qua tìm kiếm sẽ phải tuân theo các biện pháp bảo mật bổ sung, bao gồm: số điện thoại của người dùng được ẩn cho đến khi họ chia sẻ nó; trạng thái trực tuyến được ẩn; cuộc gọi thoại và video được tắt

Người dùng không muốn cho phép người khác tìm thấy họ thông qua tìm kiếm chỉ cần nhấn vào nút Thêm > Cài đặt > Quyền riêng tư > Cho phép người dùng tìm thấy bạn theo tên.

Tính năng People Search trên Viber cũng như hộp thư Yêu cầu tin nhắn, sẽ được thử nghiệm đầu tiên ở một số quốc gia trước khi triển khai rộng rãi trên toàn cầu.