iOS 14 sẽ tự động cảnh báo nếu phát hiện cổng sạc bị ẩm ướt

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 07:00, 26/06/2020

Việt BáoKhi phát hiện cổng sạc iPhone bị ẩm ướt, Apple sẽ ngay lập tức hiển thị nội dung cảnh báo trên màn hình và khuyến cáo người dùng nên ngắt sạc.

Thông tin cảnh báo trên màn hình sẽ có nội dung “Charging Not Available” (sạc không khả dụng) hoặc “Liquid has been detected in the Lightning connector” (đã phát hiện chất lỏng ở cổng Lightning), đồng thời khuyến cáo người dùng nên ngắt sạc cho đến khi cổng kết nối khô hoàn toàn.

Tính năng này vốn không phải là mới bởi nó đã xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2016 trên iOS 10 beta, và vẫn được tích hợp trên các phiên bản iOS sau này.

Tuy nhiên, trong phiên bản iOS 14 beta, Apple đã bổ sung tùy chọn Emergency Override (ghi đè khẩn cấp), cho phép người dùng bỏ qua cảnh báo và tiếp tục sạc mặc dù việc này có khả năng làm hỏng thiết bị.

Trên thực tế, Apple cũng không phải là nhà sản xuất đầu tiên đưa ra nội dung cảnh báo khi phát hiện cổng sạc bị ẩm ướt. Trước đó Samsung cũng đã từng từ chối sạc khi phát hiện cổng microUSB trên chiếc Galaxy S7 bị ướt.

Nếu chẳng may iPhone bị ướt khi đi mưa, bạn hãy cài đặt ứng dụng Sonic tại địa chỉ sau. Lưu ý, đối với những phiên bản đời cũ như iPhone 5, 6 hoặc 6S, người dùng không nên cài đặt ứng dụng vì có thể làm hỏng loa thiết bị.

Về cơ bản, Sonic sẽ phát ra các rung động cơ học và đẩy nước ra ngoài. Việc bạn cần làm là thiết lập tần số (Hz) tương ứng (khoảng 165 Hz), sau đó nhấn Play. Khi cảm thấy iPhone đã khô, bạn nhấn Stop để dừng lại, trong trường hợp loa thiết bị vẫn còn rè, bạn hãy nâng lên tần số lên mức cao hơn.

Nếu điện thoại không thể lên nguồn, bạn hãy dùng một miếng vải sợi mềm và lau khô iPhone (không sử dụng bình xịt khí nén), gỡ SIM, sau đó cho thiết bị vào thùng gạo khoảng 24 tiếng để gạo hút hết hơi nước.

Mai Mai