Apple ra mắt iOS 13.5, thêm tính năng mở khóa iPhone nhanh hơn khi đeo khẩu trang

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 08:44, 21/05/2020

Việt BáoApple vừa tích hợp một tính năng mới vào phiên bản iOS 13.5 mới nhất của hãng, giúp rút ngắn quá trình mở khóa iPhone những khi người dùng đeo khẩu trang.

Dịch Covid-19 không chỉ làm ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống thường nhật, nó còn làm thay đổi cách người dùng mở khóa thiết bị của mình. Cụ thể, bạn không thể mở khóa thiết bị bằng khuôn mặt khi đeo khẩu trang. Thay vào đó, bạn cần nhập mật khẩu thủ công.

Trước đây, mỗi khi iPhone không thể nhận diện khuôn mặt của người dùng, nó sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu (passcode). Tuy nhiên, quá trình này thường mất từ 3 đến 5 giây. Nhận thấy sự bất tiện này, mới đây Apple đã tích hợp một tính năng mới vào phiên bản iOS 13.5 mới nhất của hãng, giúp rút ngắn quá trình mở khóa iPhone những khi người dùng đeo khẩu trang tên gọi Face ID Mask Dectection. Mặc dù vậy, tính năng mới không hoạt động như cách hầu hết người dùng tưởng tượng.

Face ID Mask Detection trên iPhone là gì?

Ở bản cập nhật iOS 13.5, Apple đã thực hiện một số thay đổi với quá trình mở khóa những mẫu iPhone không có Touch ID. Thay vì phải mất từ 3 đến 5 giây để quét và nhận diện khuôn mặt của người dùng, ngay khi iPhone nhận thấy người dùng đang đeo khẩu trang, nó sẽ mở màn hình nhập mật khẩu. Dĩ nhiên, quá trình này diễn ra nhanh hơn trước đây rất nhiều.

Apple chọn cách làm này bởi vì công nghệ Face ID sử dụng các điểm dữ liệu thu được từ việc ánh xạ toàn bộ khuôn mặt của ngươi dùng. Công nghệ này không thể thu thập dữ liệu khuôn mặt khi ngươi dùng đeo khẩu trang. Hay nói cách khác, công nghệ Face ID vẫn chưa tương thích với cuộc sống ở thời kỳ Covid-19, nơi người người đều mang khẩu trang.

Tin vui là, hành vi mới chỉ hoạt động khi iPhone nhận thấy người dùng đang đeo khẩu trang. Trường hợp, bạn không đeo khẩu trang, quá trình mở khóa bằng khuôn mặt vẫn diễn ra như trước đây.

Apple sẽ triển khai tính năng Face ID Mask Detection đến tất cả thiết bị trên toàn cầu và nó sẽ được kích hoạt tự động sau khi người dùng cập nhật lên iOS 13.5. Rất tiếc, nếu bạn không phải là fan của tính năng này, bạn cũng không thể vô hiệu hóa nó.

Để cập nhật iPhone, iPad lên phiên bản iOS 13.5 mới nhất, bạn truy cập vào Cài đặt - Cài đặt chung - Cập nhật phần mềm và tải về phiên bản iOS này.

Ân Lễ