Nữ Phó tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ

Đối ngoại - Ngày đăng : 20:09, 20/01/2021

Bà Kamala Harris, người mang vẻ đẹp lai Ấn - Phi, sẽ là nữ Phó tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.
Nữ Phó tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ - 1

Ngày 20/1, bà Kamala Harris sẽ tuyên thệ nhậm chức, trở thành nữ Phó Tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ. Chiến thắng với ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử Mỹ năm nay cũng đưa bà Harris trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên đảm nhận vị trí quyền lực thứ hai trong bộ máy lãnh đạo của nước Mỹ. (Ảnh: AFP)

Nữ Phó tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ - 2

Bà Harris mang hai dòng máu gốc Á và gốc Phi với mẹ là người Ấn Độ và bố là người Jamaica. Bà tốt nghiệp trường luật tại Đại học California và khởi đầu sự nghiệp với công việc của một luật sư trước khi trải qua các vị trí công khác nhau tại California. (Ảnh: AP)

Nữ Phó tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ - 3

Bà Harris có phong cách thời trang đa dạng nhưng vẫn mang dấu ấn riêng khi tham dự các sự kiện khác nhau. Tại một cuộc vận động tranh cử ở Miami, bà kết hợp quần jean bó với áo blazer và đeo thêm vòng ngọc trai. Đôi giày Converse màu trắng giúp người phụ nữ 56 tuổi trở nên trẻ trung hơn. (Ảnh: AP)

Nữ Phó tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ - 4

Trong cuộc vận động tranh cử ở Orlando, bà Harris tiếp tục xuất hiện với diện mạo năng động khi phối blazer với áo thun trắng, quần bó và giày dáng thể thao. Bà là một trong những chính trị gia tiên phong đi giày thể thao trong chiến dịch tranh cử ở Mỹ. (Ảnh: Getty)

Nữ Phó tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ - 5

Việc đi giày thể thao thường xuyên giúp bà Harris ghi điểm với các cử tri trẻ và đây có thể được xem là biểu tượng của sự thay đổi, hướng đến cái mới. (Ảnh: Getty)

Nữ Phó tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ - 6

Khi dự sự kiện thảm đỏ, phong cách của nữ chính trị gia trở nên quyến rũ hơn. Bà Harris lựa chọn váy ôm đen lấp lánh với giày cao gót cùng màu. (Ảnh: Getty)

Nữ Phó tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ - 7

Là chính trị gia với bề dày kinh nghiệm chính trường, bà Harris thường xuyên lựa chọn trang phục vest chỉn chu và lịch thiệp. Bà thường phối hợp với vòng ngọc trai để tạo điểm nhấn. (Ảnh: Sputnik)

Nữ Phó tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ - 8

Bà Harris là người phụ nữ da màu thứ 2 trong lịch sử trở thành thượng nghị sĩ Mỹ. Bà tích cực tham gia các sự kiện cùng ông Joe Biden, trước khi giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng. (Ảnh: Getty)

Nữ Phó tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ - 9

Bà Harris kết hợp bộ vest trắng với sơ mi trắng thắt nơ khi xuất hiện bên cạnh ông Joe Biden tại sự kiện của đảng Dân chủ. (Ảnh: AFP)

Nữ Phó tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ - 10

Ngoài việc là nữ phó tổng thống đầu tiên, bà Harris còn là người gốc Ấn đầu tiên đảm nhiệm chức vụ cao thứ hai của nước Mỹ. Bà cũng là người thể hiện chính kiến mạnh mẽ khi chất vấn những ứng viên do Tổng thống Donald Trump đề cử tại các phiên điều trần của Thượng viện. (Ảnh: Getty)

Nữ Phó tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ - 11

Phong cách đơn giản và khỏe khoắn của bà Harris khi tới thăm khu vực bị thiệt hại nặng do hỏa hoạn ở bang California, Mỹ. (Ảnh: Sputnik)

Nữ Phó tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ - 12

Bà Harris được ca ngợi vì phong cách thân thiện, gần gũi với nụ cười tỏa sáng dù ở bất kỳ sự kiện nào. (Ảnh: New York Times)

Nữ Phó tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ - 13

Phó Tổng thống đắc cử trên bìa tạp chí Vogue danh tiếng. (Ảnh: Vogue)

Nữ Phó tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ - 14

Những kinh nghiệm của bà trong lĩnh vực cải cách tư pháp, cải thiện điều kiện chăm sóc y tế cho người Mỹ da màu, giải quyết bất bình đẳng thu nhập được đánh giá là những yếu tố cần thiết để giải quyết 3 cuộc khủng hoảng hiện nay ở Mỹ gồm đại dịch Covid-19, suy thoái kinh tế và biểu tình sắc tộc. (Ảnh: Getty)

Nữ Phó tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ - 15

Bà Harris kết hôn với luật sư Douglas Emhoff vào năm 2014. Cặp đôi không có con chung, nhưng ông Emhoff có 2 con từ cuộc hôn nhân trước đó. Ông Emhoff luôn âm thầm ủng hộ vợ trên con đường chính trị kể từ khi bà Harris ra tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ, cho đến khi bà rút khỏi cuộc đua vào tháng 12/2019 và liên danh tranh cử với ông Joe Biden vào tháng 8/2020. (Ảnh: AFP)

Thành Đạt

Tổng hợp