Ông Trump bất ngờ ra ngoài viện vẫy chào người ủng hộ

Đối ngoại - Ngày đăng : 08:12, 05/10/2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ đi ôtô ra khỏi Quân y viện Walter Reed, nơi ông đang nằm điều trị Covid-19 để vẫy chào những người ủng hộ tụ tập bên ngoài nơi này.
Theo BBC, ông Trump được nhìn thấy ngồi phía sau chiếc siêu xe bọc thép của mình, đeo khẩu trang và vẫy chào đám đông.

Chỉ ngay trước chuyến đi ngắn, lãnh đạo Nhà Trắng đã cho đăng tải lên Twitter một đoạn video ghi hình tại phòng điều trị đặc biệt dành cho ông tại Quân y viện Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland. Trong đó, ông Trump nói "sẽ có điều bất ngờ nhỏ dành cho một số người ái quốc vĩ đại mà chúng ta đang thấy ở trên đường".

Kênh NBC sau đó cho chia sẻ đoạn ghi hình về chuyến thăm chớp nhoáng, bất ngờ của đương kim tổng thống Mỹ dành cho những người đang tụ tập bên ngoài bệnh viện nhằm cầu nguyện cho ông mau chóng bình phục.

Ông Trump bất ngờ ra ngoài viện vẫy chào người ủng hộ
Đoàn xe tháp tùng Tổng thống Trump trong chuyến đi ngắn vẫy chào đám đông người ủng hộ bên ngoài quân y viện. Ảnh: Fox News
Ông Trump bất ngờ ra ngoài viện vẫy chào người ủng hộ
Ảnh: Sky News
Khi đoàn xe tháp tùng ông Trump lướt qua, đám đông phấn khích hò reo vui mừng.

Tại cuộc họp báo ở  Walter Reed hôm 4/10, bác sĩ Brian Garibaldi, một thành viên trong nhóm chuyên gia y tế điều trị cho lãnh đạo Nhà Trắng thông báo, tình hình sức khỏe của ông Trump đang tiến triển tích cực.

Ông Garibaldi tiết lộ, nếu Tổng thống Trump tiếp tục cảm thấy khỏe hơn, các bác sỹ hy vọng có thể cho ông xuất viện ngay trong ngày 5/10 để trở về Nhà Trắng tiếp tục quá trình điều trị.