Cách chức Giám đốc Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh làm lây lan dịch bệnh

Xã hội - Ngày đăng : 19:52, 15/05/2021

Việt BáoThực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Thanh – Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) do vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngày 15/5/2021, Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội (Handico) đã quyết nghị thống nhất kỷ luật cách chức đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Quyết định này được Handico triển khai ngay một ngày sau khi Thường trực Thành uỷ Hà Nội đình chỉ sinh hoạt cấp uỷ đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Việc này cho thấy sự khẩn trương, nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành uỷ, UBND TP Hà Nội trong việc xử lý cán bộ vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu trên nguyên tắc đảm bảo nghiêm minh, đúng pháp luật và khẳng định, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội nhận định vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh là rất nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch của Thành phố và sức khoẻ cộng đồng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm giảm uy tín và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Phong tỏa khu vực chung cư nơi ông Thanh sinh sống

Trước đó, theo cơ quan chức năng, chiều 30.4, ông Thanh bay từ Hà Nội đến Đà Nẵng trên chuyến bay VN6087. Tại Đà Nẵng, ông Thanh ở tại khách sạn Hyatt. Hôm sau, ông Thanh đi taxi đến chơi golf ở sân golf Vinpearl Nam Hội An.

Ngày 2.5, Giám đốc Hacinco và vợ ra sân bay về tới Hà Nội lúc 14h30 trên chuyến bay VN160. Sau khi về Hà Nội, 2 người này không thông báo với chính quyền địa phương việc đã đến Đà Nẵng.

Sau đó, cả 2 có biểu hiện dịch tễ như ho, sốt, đau họng nhưng cũng không khai báo và còn tham gia liên hoan, ăn uống đông người.

Vợ chồng ông này còn tham gia nhiều cuộc họp có đông người tham dự. Đáng chú ý, vợ chồng ông Thanh còn đi đến 2 cơ sở y tế là Bệnh viện Thu Cúc và Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô.

Ngày 12.5, tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt - Xô, sau khi xét nghiệm, vợ chồng Giám đốc Hacinco có kết quả lần 1 dương tính SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng đã điều tra được 157 F1 liên quan vợ chồng ông Thanh.

Tính đến sáng 14.5, chùm ca bệnh liên quan vợ chồng Giám đốc Hacinco có tổng cộng 6 người (gồm cả hai F0). Ngày 13.5, Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico, Hacinco là công ty con của Handico) đề nghị tạm đình chỉ chức vụ trong Đảng ủy và chức vụ giám đốc đối với ông Nguyễn Văn Thanh do vi phạm về phòng, chống COVID-19.

Theo báo cáo của Handico, ông Thanh chưa thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch, chưa ý thức được các triệu chứng bệnh lý, hạn chế tập trung đông người. Việc này gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong cộng đồng cũng như khó khăn cho các cơ quan chức năng trong phòng chống dịch.

Minh An