Bí thư Nguyễn Văn Nên: Tết này sẽ là cái Tết khó khăn vì dịch COVID-19

Xã hội - Ngày đăng : 23:52, 30/12/2020

Bí thư Thành ủy TP.HCM nhận định, nếu tình hình dịch bệnh không được cải thiện thì tết năm nay sẽ có nhiều khó khăn.

Chiều 30/12, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu bế mạc hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XI.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết, nhìn lại năm 2020, trong điều kiện nhiều khó khăn thách thức, Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác dân vận đạt được những kết quả quan trọng.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Tết này sẽ là cái Tết khó khăn vì dịch COVID-19  - 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thành ủy TP.HCM)

Theo ông Nên, hội nghị lần này đã tán thành kết quả đạt được trong công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền, công tác dân vận năm 2020, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm năm 2021 trên các lĩnh vực, ổn định tư tưởng, nhất là tư tưởng chính trị, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự thống nhất nội bộ và đồng thuận xã hội.

Ông Nên khẳng định, những việc này đã góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên, tạo chuyển biến tích cực trong xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, đổi mới hoàn thiện hệ thống chính trị đến cơ sở, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra giám sát, cải cách thủ tục hành chính…

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, trong khi chỉ còn gần một tháng rưỡi nữa là đến Tết Nguyên đán, ông Nên nhận định nếu tình hình dịch bệnh không được cải thiện thì Tết năm nay sẽ có nhiều khó khăn.

Theo ông Nên, dịch COVID-19 sẽ khiến cho các hoạt động trước, trong và sau Tết sẽ có nhiều thay đổi nếu không ngăn chặn được sự lây lan dịch trong cộng đồng.

Ngoài ra, dịch bệnh cũng khiến Việt Kiều, du học sinh và người lao động ở nước ngoài khó về quê vui tết. "Những người bảo vệ biển đảo, biên cương cũng sẽ vất vả hơn. Những người giữ gìn an ninh trật tự TP cũng rất vất vả để bảo đảm an toàn của nhân dân, nhất là những người trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch", ông Nên cho biết.

Trước tình hình trên, Bí thư Thành ủy TP.HCM khẳng định, TP sẽ tăng cường các hoạt động chia sẻ, hỗ trợ cho nhân dân và doanh nghiệp, các cán bộ chiến sĩ.

"TP.HCM nghĩa tình, chắc rằng sẽ tăng cường hoạt động chia sẻ hỗ trợ với nhân dân, với doanh nghiệp, cán bộ chiến sĩ trong thời điểm khó khăn để cùng vượt qua”, ông Nên nhấn mạnh.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Tết này sẽ là cái Tết khó khăn vì dịch COVID-19  - 2

Các đại biểu thông qua Nghị quyết hội nghị. (Ảnh: Thành ủy TP.HCM)

Nhận định năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP cần tập trung công tác chỉ đạo phòng, chống dịch không để dịch lây lan; đồng thời tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ TP.

Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM cũng yêu cầu Ban Chấp hành Đảng bộ TP cần lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và Đại biểu HĐND TP khóa X.

Ông Nên cũng đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP cần tiếp tục, kiên trì thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về công tác xây dựng đảng. Trong đó chú trọng xây dựng đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM cũng nhấn mạnh về việc nêu gương, trước hết là nói và làm bằng chương trình hành động cụ thể như một cam kết chính trị của cán bộ trước đảng bộ và nhân dân, để làm cơ sở để tổ chức đảng phân tích kiểm tra, cấp ủy nhận xét đánh giá, nhân dân theo dõi, giám sát.