Ảnh hưởng của bão số 13, nước sông Hàn dâng cao tràn đường

Xã hội - Ngày đăng : 08:58, 15/11/2020

Việt BáoDo ảnh hưởng của bão số13, nước sông Hàn dâng nhanh khiến các tuyến đường đường Như Nguyệt, Bạch Đằng ven sông Hàn bị ngập sâu. Đây là lần đầu có hiện tượng thuỷ triều dâng cao, đẩy sóng biển vào sông.

Cụ thể, đêm 14/11, đường Như Nguyệt, Bạch Đằng ven sông Hàn đã bị nước sông tràn lên, gây ngập sâu gần nửa mét. Nhiều khu dân cư phía trong như đường Xuân Diệu, Nguyễn Đức Cảnh (phường Thuận Phước, quận Hải Châu), nước mấp mé vỉa hè.

Nước sông Hàn tràn lên bờ khiến nhiều tuyến đường bị ngập

Để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng có mặt căng dây cảnh báo nguy hiểm, trực không cho người dân đến gần khu vực nước tràn qua.

Sóng đánh làm hư hỏng nhiều đoạn đường

Ông Nguyễn Minh Huy, Phó chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, đây là lần đầu tiên có tình trạng thuỷ triều dâng cao, cộng với gió bão đẩy sóng từ biển vào sông Hàn.

Sáng 15-11, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố cho biết, do không bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 13 cùng sự quyết liệt triển khai công tác phòng chống nên ở Đà Nẵng chỉ có một số hạ tầng giao thông, đê kè biển bị hư hỏng, trong đó có tuyến đường Như Nguyệt, quận Hải Châu.

Ở một số đoạn phần gạch nền bị bong tróc

Qua báo cáo nhanh của một số sở, ngành, địa phương, sau khi kiểm tra, tính đến 7 giờ sáng nay 15-11, hầu hết các tuyến đường chính không có hiện tượng úng ngập cục bộ, ít cây xanh ngã đổ; tình hình giao thông bình thường...

Cây đổ do ảnh hưỡng của bão

Theo ghi nhận trên một số tuyến đường tại Đà Nẵng, số lượng cây xanh bị ngã đổ ít. Các tuyến đường: Như Nguyệt, Nguyễn Tất Thành, Hoàng sa, Võ Nguyên Giáp... có một số vị trí bị sóng biển tấp cát, rác, gạch, đá... lên mặt đường. Đặc biệt, tuyến đường Như Nguyệt bị sóng đánh gãy 1 đoạn lan can dài khoảng 100m và làm bong tróc gạch, đá lát vỉa hè.

Hiện Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố yêu cầu các địa phương tiếp tục vận động người dân, nhất là người già và trẻ em tiếp tục ở lại nơi sơ tán đến trưa nay (15-11).

Minh An (t/h)