Xác định nguyên nhân gây ra vụ nổ trên phố Cửa Nam, Hà Nội

Xã hội - Ngày đăng : 16:07, 12/05/2020

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do bình gas trong khu bếp của nhà hàng gà rán Bonchon phát nổ.

Ngày 12/5, trả lời phóng viên, ông Nguyễn An Tuyến - Chủ tịch UBND phường Cửa Nam cho biết, hiện cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân dẫn tới vụ nổ tại phố Cửa Nam chiều 11/5.

"Nguyên nhân là do bình gas tại bếp của nhà hàng gà rán Bonchon phát nổ. Chúng tôi cùng với UBND quận Hoàn Kiếm đã có yêu cầu phía công ty có trách nhiệm với các nạn nhân bị ảnh hưởng do vụ nổ gây ra", ông Tuyến cho hay.

xac dinh nguyen nhan gay ra vu no tren pho cua nam, ha noi hinh 1
Nhiều bình gas cỡ lớn đã được đưa ra từ hiện trường.

Theo ông Tuyến, vụ nổ không chỉ gây thiệt hại cho nhà hàng. Hiện các cơ quan chức năng cũng đang tiến hành xác định thiệt hại đối với 7 hộ dân nằm trong ngõ 29 Nguyễn Thái Học và phía sau ngôi nhà ngõ 32 Cửa Nam.

"Một vài hộ dân ở số 30 Cửa Nam cũng có ý kiến về việc vụ nổ ảnh hưởng đến tường nhà họ. Chúng tôi cùng các cơ quan chức năng đang xác định những thiệt hại ban đầu bằng mắt thường và ghi nhận biên bản. Sau khi có kết luận của cơ quan kiểm định báo cáo về thiệt hại cụ thể, chúng tôi sẽ có buổi làm việc với công ty để có trách nhiệm đối với những hộ dân liền kề", ông Tuyến thông tin.

xac dinh nguyen nhan gay ra vu no tren pho cua nam, ha noi hinh 2
Lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường.
Về tình hình 3 nạn nhân bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu, lãnh đạo phường Cửa Nam cho biết, hiện sức khỏe của toàn bộ các nạn nhân đều đã  ổn định.

Theo đó, anh T.Đ.C (SN 1947, quận Ba Đình) và chị P.H.N (SN 1992, tại quận Ba Đình), là nhân viên nhà hàng gà rán Bonchon sau khi được các bác sĩ tại Bệnh viện Xanh Pôn tích cực chăm sóc, khâu một số vết thương ở phần đầu và tay, đã được xuất viện trong sáng 12/5.

xac dinh nguyen nhan gay ra vu no tren pho cua nam, ha noi hinh 3
Vụ nổ lớn khiến nhiều đồ đạc bị hư hại nghiêm trọng.

Nạn nhân thứ 3 phải nhập viện điều trị là V.T.T (SN 1990, ở quận Hoàng Mai) bị thương nhẹ ở đầu và khâu ở phần tay. Tuy nhiên do còn bị choáng nên vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Trước đó, vào khoảng 15h chiều 11/5 tại căn nhà 5 tầng nằm tại số 32 Cửa Nam, (phường Cửa Nam, Hà Nội) đã xảy ra 1 vụ nổ lớn khiến nhiều người bị thương, làm hư hại nhiều tài sản.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục xử lý vụ việc.