COVID 19: 50 cán bộ, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang tự cách ly

Xã hội - Ngày đăng : 19:19, 11/03/2020

Việt BáoHơn 50 cán bộ, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang tự cách ly theo dõi Covid-19; Đà Nẵng xác định 25 người tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid19 thứ 35; 4 ca nhiễm Covid-19 tại Hà Nội đã tiếp xúc gần với 191 người...

Hơn 50 cán bộ, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang tự cách ly theo dõi Covid-19

Theo Báo Giao thông, vì tiếp cận với người tiếp xúc "bệnh nhân 21", nhiều cán bộ, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang thực hiện việc cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe.

Chiều 11/3, thông tin cho báo chí, ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang xác nhận, 3 cán bộ tỉnh Hậu Giang và hơn 50 người cán bộ, lãnh đạo ở hai đơn vị đang cách ly tại nhà là đúng.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang

Trước đó có ba cán bộ của tỉnh Hậu Giang gồm: Phó Chủ tịch Hội LHPN Hậu Giang, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Phó Ban Tuyên giáo Hội liên hiệp Phụ nữ đi Hà Nội dự hội thảo.

Sau khi hội thảo kết thúc, mọi người trở về. Đến chiều ngày 8/3, mới có thông tin có một thành viên tham dự hội thảo đã từng tiếp xúc với bệnh nhân thứ 21 dương tính Covid-19. Do đó, những người dự Hội nghị này cần phải theo dõi, cách ly.

Riêng 3 trường hợp công chức của tỉnh Hậu Giang sau khi trở về vẫn không biết mình đã tiếp cận với người tiếp xúc trực tiếp bệnh nhân thứ 21. Một trong ba người là Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tỉnh đã tiếp cận với 37 người khác. Hiện đã có danh sách cụ thể những người này và được địa phương khuyến cáo cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe theo đúng quy định.

Riêng trường hợp Phó Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh, sau khi về có tham dự một cuộc họp chung với 15 người là llãnh đạo của các sở ngành, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, 15 cán bộ này đã được khuyến cáo cách ly tại nhà. Hiện sức khỏe của tất cả những cán bộ, lãnh đạo đang cách ly tại nhà đều ổn định và được ngành y tế theo dõi, kiểm tra cẩn thận.

Đà Nẵng xác định 25 người tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid19 thứ 35

VOV đưa tin, cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng đã xác định được 25 người tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 3 tại Đà Nẵng và là bệnh nhân thứ 35 của cả nước.

Bệnh nhân nữ, 29 tuổi, quốc tịch Việt Nam, được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 là nhân viên bán hàng tại Siêu thị Điện máy Xanh ở quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Bệnh nhân này có tiếp xúc trực tiếp với 2 du khách người Anh mắc Covid-19.

Giám sát y tế đối với những địa điểm 2 du khách người Anh và bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 35 đã đến

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng, các đơn vị liên quan điều tra, xác minh tất cả những người tiếp xúc gần với bệnh nhân này. Trong đó, 14 nhân viên làm việc tại siêu thị Điện máy Xanh với bệnh nhân từ ngày 4-3 đến 9-3. Bệnh nhân còn tiếp xúc với 5 người thân của nhà chồng và 6 người thân ở nhà bố mẹ đẻ.

Trung tâm Y tế quận Hải Châu và quận Cẩm Lệ đã tiến hành phun hóa chất Chloramin B khử trùng để phòng, chống Covid-19 tại siêu thị Điện máy Xanh, nhà chồng, nhà bố mẹ đẻ của bệnh nhân, đồng thời cách ly các trường hợp tiếp xúc gần theo đúng quy định.
 
Hiện nay, đơn vị đã xác định 3 người tiếp xúc gần gồm con và bố mẹ ruột của bệnh nhân đã đưa đi cách ly. Đơn vị đang tìm hiểu, thống kê những người tiếp xúc thuộc diện F2 để vận động họ cách ly tại nhà. Đồng thời, tổ chức phun thuốc khử trùng nhà bố mẹ  ruột của bệnh nhân.

"Trưa nay, chúng tôi đã phun hóa chất khử trùng tại nhà và xung quanh hộ rồi. Ủy ban phường cũng chủ trương phun thuốc các nhà thuộc diện F2 luôn. Hiện 3 trường hợp F1 chúng tôi đã đưa vào cách ly tại bệnh viện theo dõi sức khỏe rồi, còn đang tiếp tục điều tra những người tiếp xúc diện F2. Điều tra xong chúng tôi ra quyết định cho cách ly tại nhà", bác sỹ Võ Văn Ty - Trưởng Khoa Kiểm soát Bệnh tật Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ nói.

Cùng với công bố lịch trình tiếp xúc của bệnh nhân Covid-19 thứ 35, hôm nay, cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng bổ sung thêm 3 địa điểm 2 du khách người Anh mắc Covid-19 từng đến khi đi du lịch ở Đà Nẵng. Hầu hết, các địa điểm 3 bệnh nhân này đến đều nằm trên địa bàn quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

4 ca nhiễm Covid-19 tại Hà Nội đã tiếp xúc gần với 191 người

Sở Y tế Hà Nội cho biết 4 người dương tính với Covid-19 đã tiếp xúc gần với tổng cộng 191 người, tiếp xúc gián tiếp (F2) 569 người.

Chiều 11/3, tại buổi giao ban công tác phòng chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội, Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, thành phố đang giám sát và theo dõi 2.325 người được cách ly tại cộng đồng. Bệnh viện Công an thành phố và 8 đơn vị quân đội trên địa bàn đang cách ly tập trung hơn 2.400 trường hợp.

Về chuyến bay VN0054, Sở Y tế cho biết số người trên chuyến bay là 217, số người đang lưu trú tại Hà Nội là 49 và đã được cách ly toàn bộ.

Sở cũng cho biết thêm với 4 trường hợp dương tính với Covid-19 tại Hà Nội, có tổng cộng 191 người tiếp xúc gần, 569 người tiếp xúc gián tiếp (F2). Các trường hợp này đã được tổ chức cách ly đúng quy định.