Phẫn nộ đoàn xe phân khối lớn 'đua nhau' vượt đèn đỏ trên quốc lộ

Xã hội - Ngày đăng : 07:41, 21/04/2021

Đoàn xe phân khối lớn rú ga, phóng nhanh và nối đuôi nhau vượt đèn đỏ trên đường quốc lộ khiến nhiều người chứng kiến cảm thấy hết sức bất bình.

Sự việc được camera hành trình gắn trên một xe ô tô ghi lại được trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Ninh Phước (tỉnh Ninh Thuận), cho thấy đoàn xe phân khối lớn rú ga lao đi với tốc độ cao, khi gặp đèn đỏ, nhiều thành viên trong đoàn đã thản nhiên vượt qua, thay vì dừng lại.

Hình ảnh từ camera hành trình ghi lại được cũng cho thấy đoàn phân khối lớn này đã liên tục vượt đèn đỏ, thay vì chỉ một lần. Sự việc xảy ra trên tuyến đường đông dân cư, càng khiến nhiều người chứng kiến cảm thấy bất bình.

Điều đáng nói, phần lớn những xe phân khối lớn phóng nhanh và vượt đèn đỏ đều có kiểu thiết kế biển số úp vào trong lốp sau xe, điều này khiến cho camera phạt nguội nếu có lắp đặt trên tuyến đường cũng đành phải "bó tay" vì không phải ghi nhận được biển số xe.

Đoạn clip về hành vi của nhóm người đi phân khối lớn sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã khiến nhiều người xem cảm thấy phẫn nộ vì cách điều khiển xe xem thường pháp luật của nhóm người này.

"Quá chán với ý thức tham gia giao thông, có tiền mua xe đắt tiền, nhưng lại không có được văn hóa khi tham gia giao thông", một người dùng mạng xã hội chia sẻ.

"Phải chăng đây chính là lý do khiến xe phân khối lớn gây ra nhiều ác cảm với người đi đường? Vừa rú ga ầm ĩ, vừa phóng nhanh, lại không tuân thủ luật giao thông, thật khó có thể chấp nhận được", một cư dân mạng khác chia sẻ.

Nhiều người hy vọng rằng cơ quan chức năng có thể tìm ra được nhóm người điều khiển xe phân khối lớn này để có hình thức xử phạt thích đáng.

T.Thủy
Video: Văn hóa giao thông