Phẫn nộ xe khách đi vào làn ngược chiều còn chặn đầu xe cấp cứu

Xã hội - Ngày đăng : 07:36, 13/04/2021

Tài xế chiếc xe khách 16 chỗ lấn sang làn đường ngược chiều và nhất quyết không chịu nhường đường cho xe cấp cứu khiến nhiều người chứng kiến phẫn nộ…

Sự việc được một nhân chứng ghi lại được trên một tuyến đường tại thành phố Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), cho thấy chiếc xe khách 16 chỗ dường như lấn sang làn đường ngược chiều để vượt lên đoạn đường bị ùn tắc, cùng thời điểm một chiếc xe cấp cứu đang hú còi tiến đến từ phía đối diện.

Thay vì phải đi lùi để quay trở lại đúng làn đường của mình và nhường đường cho xe cấp cứu đi làm nhiệm vụ, tài xế chiếc xe 16 chỗ đã dừng lại chặn đầu khiến chiếc xe cấp cứu không thể tiếp tục di chuyển.

Hành động của tài xế chiếc xe 16 chỗ không chỉ khiến những người có mặt tại hiện trường bức xúc, mà còn khiến cư dân mạng phẫn nộ sau khi đoạn clip ghi lại sự kiện được đăng tải lên mạng xã hội.

"Mỗi phút, mỗi giây đối với xe cấp cứu đều quan trọng và ảnh hưởng đến cả tính mạng của con người, trong khi đó tài xế chiếc xe 16 chỗ lại thản nhiên đứng chặn đường chiếc xe này. Thật không thể hiểu được tài xế này đang nghĩ gì trong đầu?", một cư dân mạng bức xúc.

"Thật không thể chấp nhận được, đã đi sai luật còn cản đường xe cấp cứu đang làm nhiệm vụ, xem thường pháp luật, xem nhẹ cả mạng sống của người bệnh, tài xế chiếc xe 16 chỗ này phải bị phạt nặng", một người dùng Facebook bình luận.

Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng tài xế chiếc xe cấp cứu không nên đôi co trong tình huống này, mà nên chủ động tìm cách lách tránh để đưa người bệnh đến nơi chữa trị kịp thời.

Với việc biển số của chiếc xe khách xuất hiện rõ nét trong đoạn clip, nhiều cư dân mạng hy vọng cơ quan chức năng có thể xác định được tài xế cầm lái chiếc xe này để có biện pháp xử lý thích đáng.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, hành vi không nhường đường hoặc gây cản trở xe ưu tiên sẽ bị xử phạt từ 3 đến 5 triệu đồng đối với xe ô tô, từ 600 ngàn đến 1 triệu đồng đối với xe máy và 800 ngàn đến 1 triệu đồng đối với xe máy kéo.

T.Thủy
Video: Văn hóa giao thông